Mẹo nhỏ cho công việc trong bếp dễ dàng

02:19

Canh bị mặn hay cơm quá nhão sẽ không còn là nỗi lo lắng của những bà nội trợ với những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích sau đây. Cùng tham khảo cũng như áp dụng trong khi nấu ăn cũng như dọn nhà nhé!
Chữa cháy cho món khoai tây chiên bị mềm

Khoai tây sau khi chiên xong sẽ có màu cũng nhưng bắt mắt cũng như vị giòn rụm hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu món khoai tây chiên bị mềm, các bạn nên chú ý đến khâu chế biến. Trước khi chiên khoai tây, các bạn cho một ít muối cũng nhưo khoai tây cũng như xóc đều. Sau đó, các bạn cho khoai tây cũng nhưo trong tủ lạnh trong vòng 5-7 phút. Đảm bảo món khoai tây chiên của các bạn sẽ thơm ngon không thể cưỡng nổi. 


Cứu món canh bị mặn

Nếu không muốn cho thêm nước cũng nhưo nồi canh bị mặn, các bạn dùng hai cách vô cùng dễ dàng sau đây:

- Cho cũng nhưo nồi canh một cái lòng trắng trứng. Đun sôi cũng như vớt lòng trắng trứng ra khỏi nồi. Vị mặn đã được giảm đi rất nhiều.

- Cách thứ 2 là cho cũng nhưo nồi canh một miếng khoai tây đã lột vỏ. Khoai tây sẽ hút bớt vị mặn của canh.


Nêm nước mắm đúng “chuẩn”

Khi nấu canh, các bạn hay cho muối để tăng thêm vị đậm đà của món ăn. Nhưng, các bạn hãy thử cho nước mắm cũng nhưo nồi canh để thay cho muối, đảm bảo, hương vị của món ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy. cũng như các bạn nên nhớ rằng, khi nêm nước mắm cho nồi canh, các bạn nên cho cũng nhưo cuối cùng, khi gần tắt bếp. Nếu cho quá sớm, nhiệt độ cao sẽ khiến cho món canh có vị chua. cũng như nếu dùng chanh trong món ăn, các bạn cũng cho cũng nhưo khi món ăn sắp hoàn thành. Không nên cho chanh cũng nhưo quá sớm, món ăn sẽ bị đắng.

Mẹo chiên rán không bị bắn dầu

Sau khi chế biến cá xong, các bạn dùng khăn sạch lau thật khô nước trên cá. Sau đó, đun sôi dầu trong chảo, đợi dầu sôi thì cho thêm một ít muối cũng nhưo. các bạn chỉ việc bỏ cá cũng nhưo chiên như thường lệ. Muối sẽ hạn chế dầu bị bắn ra ngoài cũng như giúp cho khử độc tố trong dầu ăn.


“Chữa” nồi cơm nhão

Bữa cơm của các bạn sẽ mất ngon nếu như món chính là cơm bị nhão. Tuy nhiên, các bạn không nên quá lo lắng. Để chữa cháy cho nồi cơm nhão, các bạn dùng đũa xới cho tơi, mở nắp nồi cho phần hơi nước bốc hơi bớt, hạt cơm sẽ ráo cũng như bớt bị nhão hơn.


Giữ màu xanh cho món rau xào

Màu xanh bắt mắt của rau luôn có một sự hấp dẫn khó chối từ. cũng như để giữ cho rau có màu xanh, các bạn chỉ cần thực hiện sau các bước đơn giản sau đây:

- Trước khi nước sôi, các bạn cho cũng nhưo nước một ít muối, nước sôi thì cho rau cũng như luộc như bình thường. Khi luộc rau thì luộc với lửa lớn.

- Rau chín, các bạn vớt rau ra, cho ngay cũng nhưo tô nước đá lạnh, cuối cùng thì vớt ra để ráo. Như vậy rau sẽ giữ được màu xanh đẹp mắt trong nhiều giờ liền.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe