Tìm hiểu : Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

20:22

Lậu là một trong số bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao nhất, một khi đã nhiễm vi khuẩn lậu thì con người sẽ phải sống chung với chúng đến hết đời. Do đó, có rất nhiều người lo lắng, không biết bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu.

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?
Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

Bệnh lậu và cách điều trị

Bệnh lậu là bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục, thường gặp ở độ tuổi 18-35 tuổi khi đang ở giai đoạn sinh sản. Các trường hợp quan hệ với người nhiễm bệnh, quan hệ với nhiều người trong cũng thời điểm hoặc quan hệ đồng tính đều có khả năng nhiễm bệnh lậu rất cao. Ngoài ra, các trường hợp lây nhiễm gián tiếp có thể do tiếp xúc qua vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân hoặc di truyền từ mẹ sang con.
Vi khuẩn lậu có sức sống mạng mẽ, biểu hiện không rõ ràng và diễn biến khá phức tạp. Dó đó, con người thường khó phát hiện ra khiến cho việc điều trị bệnh lậu trở nên khó khăn và thậm chí phải gánh chịu nhiều hậu họa nghiêm trọng.
Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, dòng tiểu yếu, nước tiểu có dịch mủ, máu và có mùi hôi khó chịu. Bộ phận sinh dục nóng rát, ngứa ngáy và đau đớn, đặc biệt là khi quan hệ tình dục và đau vùng bụng dưới. Nữ giới sẽ ra nhiều khí hư, màu trắng đục, ngả vàng hoặc xanh, còn nam giới sẽ tiết ra dịch nhầy ở niệu đạo như lòng trắng trứng gà và đặc biệt ra nhiều vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy.
Bệnh lậu có nhiều cách chữa nhưng phụ thuộc vào tình trạng của từng người. Nếu ở giai đoạn đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, còn điều trị bệnh lậu mãn tính thì thường sẽ dùng đến thủ thuật ngoại khoa. Khi cơ thể sốt cao triền miên, buồn nôn, chóng mặt, giảm đi ham muốn tình dục thì đây chính là cảnh bảo nguy hiểm, rất dễ dẫn đến hiếm muộn, vô sinh và các bệnh ung thư. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng công nghệ DHA hiện đại để loại bỏ vi khuẩn lậu và bảo toàn khả năng sinh sản của con người.
Chữa bệnh lậu
Chữa bệnh lậu

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

Hiện nay, trên thế giới không có thuốc đặc trị bệnh lậu nên một khi đã mắc bệnh thì virus sẽ tồn tại trong cơ thể mãi mãi. Tuy nhiên, nếu điều trị đúng cách thì vi khuẩn sẽ không hề gây hại tới sức khỏe con người. Vậy bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không? Điều này là hoàn toàn có thể nếu người bệnh tuân thủ quy trình khám chữa bệnh của bác sĩ chuyên khoa và biết cách giữ gìn, phòng tránh virus tái nhiễm.
Sau khi đã điều trị bệnh, lậu vẫn có thể quay trở lại nhưng cũng có thể hoàn toàn biến mất. Do đó, để loại bỏ bệnh hoàn toàn, con người nên tuân thủ lối sống tình dục lành mạnh, biết cách chăm sóc, vệ sinh vùng kín đúng cách và cẩn thận. Đặc biệt nên thực hiện thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ 6 tháng/lần để kiểm soát khả năng làm việc của hệ sinh sản.
Trên đây là tư vấn bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe