Nam giới bị ngứa đường tiểu có nguy hiểm không

23:46

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có thể mắc phải một số vấn đề vùng kín. Trong đó ngứa đường tiểu là một trong những hiện tượng khá phổ biến và gây nhiều lo lắng cho cánh mày râu.

Hiện tượng ngứa đường tiểu ở nam giới là một trong những dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến hệ tiết niệu có liên quan đến bàng quang, niệu đạo, niệu quản… Đây chính là những căn bệnh rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý cũng như sinh sản của phái mạnh
Ngứa đường tiểu nam giới là bệnh gì
Khi bị ngứa đường tiểu ở nam giới sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và có cảm nhận rõ rệt. Tình trạng này lúc đầu thì chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện. Sau đó triệu chứng này sẽ có tần suất liên tục và kéo dài đến vài tuần hoặc có thể lâu hơn. Bệnh nhân không chỉ bị ngứa đường tiểu mà còn kèm thêm rất nhiều triệu chứng khác như đau rát khi đi tiểu, đau bụng dưới, tiểu buốt rát…. mụn màu trắng ở bìu

Đây chính là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới cũng như khả năng sinh sản sau này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Bảo Anh hiện tượng ngứa đường tiểu ở nam giới chủ yếu xảy ra khi mà mầm bệnh là vi khuẩn, virus hay vi nấm xâm nhập vào hệ tiết niệu gây nên. Cụ thể như sau: 

Bệnh viêm đường tiết niệu

Đường tiết niệu chính là một hệ thống bao gồm niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu quản và thận của cơ thể. Viêm đường tiết niệu xảy ra khi mà vi khuẩn, virus từ bên ngoài xâm nhập vào hệ thống tiết niệu và gây viêm. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do lây nhiễm từ bạn tình do quan hệ tình dục không an toàn, do vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt hoặc do nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu mà ra.

Bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu sẽ có các triệu chứng cơ bản đi kèm sau đây:

Xuất hiện ngứa đường tiểu ở nam giới kèm tiểu buốt, tiểu rát, cảm giác đau dọc niệu đạo.
Bệnh nhân buồn tiểu liên tục, tiểu sót bãi.
Nước tiểu thường đục và có thể chứa máu mủ, có mùi hôi nồng.
Bệnh nhân đau bụng dưới âm ỉ, cơ thể có thể sốt nhẹ do phản ứng với viêm.
Ngứa đường tiểu ở nam giới
Bệnh lậu

Trong số các bệnh xã hội hiện nay thì lậu được đánh giá là căn bệnh có mức độ nguy hiểm có lẽ chỉ dưới đại dịch HIV/AIDS mà thôi. Điều đó cho thấy được mức độ đáng sợ của căn bệnh này.

Sở dĩ được coi là bệnh xã hội bởi con đường lây truyền chủ yếu của bệnh chính là do quan hệ tình dục không lành mạnh mà ra. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bệnh được lây truyền do mầm bệnh tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc da bị hở như qua vết thương hở, dùng chung bơm kim tiêm… mụn bọc ở bộ phận sinh dục

Các dấu hiệu của bệnh lậu có nhiều điểm cũng khá giống với viêm đường tiết niệu, cụ thể:

Lỗ niệu đạo sưng đỏ và chảy dịch mủ hôi màu vàng xanh hoặc trắng xanh. Đặc biệt là vào sáng sớm mỗi khi thức dậy thì dịch mủ chảy nhiều nhất.
Xuất hiện ngứa đường tiểu ở nam giới, bệnh nhân khi đi tiểu có cảm giác đau và nóng rát.
Trong nước tiểu thường có dịch mủ và có mùi hôi.
Bệnh nhân có cảm giác buồn tiểu suốt đêm ngày, kể cả khi vừa đi tiểu xong.
Bụng dưới người bệnh đau nhiều, cảm giác đau lan dọc xuống háng hoặc vùng hông chậu.
Nếu để bệnh phát triển thì vi khuẩn sẽ lây lan đến tinh hoàn gây đau nhức tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý, sinh sản. hinh anh mun rop o vung kin

Các bác sĩ cho biết, cả hai căn bệnh gây nên triệu chứng ngứa đường tiểu ở nam giới như trên đều rất nguy hiểm và có thể trở thành mãn tính. Chính vì thế khi thấy các triệu chứng này xuất hiện trong một thời gian dài thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vấn đề gì hãy mạnh dạn liên hệ đến đường dây nóng  02438 288 288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được giúp đỡ nhé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe