Tiểu ra máu khi mang thai nguyên nhân do đâu

20:13

Hiện tượng có bầu đi tiểu ra máu khiến không ít chị em cảm thấy lo lắng, đặc biệt với những người mới mang thai lần đầu. Vậy đâu là nguyên nhân cũng như mức độ nguy hiểm của tình trạng này như thế nào?

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh lý khá hay gặp ở phụ nữ. Nguyên nhân được xác định là do vi khuẩn e.coli gây ra. Việc không chú ý tới việc vệ sinh cá nhân hằng ngày cũng như có hoạt động tình dục không lành mạnh trong giai đoạn thai kỳ có thể trở thành nguyên nhân không ngờ dẫn tới bệnh lý này.
tieu-ra-mau-khi-mang-thai-nguyen-nhan-va-muc-do-nguy-hiem-the-nao-1
Tiểu ra máu khi mang thai nguyên nhân và mức độ nguy hiểm thế nào

Viêm bàng quang cấp

Dấu hiệu có bầu đi tiểu ra máu còn có thể do viêm bàng quang cấp. Khi bị viêm bàng quang cấp chị em sẽ thấy có các dấu hiệu như tiểu gấp, tiểu nhiều lần trong ngày, đau vùng hạ vị. Khi tiến triển sang giai đoạn nặng người bệnh có thể thấy đi tiểu có lẫn chút máu.

Viêm thận – viêm bể thận cấp

Mẹ bầu nếu bị viêm thận, viêm bể thận sẽ đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh. Cụ thể khi mắc bệnh, thai phụ sẽ có các dấu hiệu như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, đau vùng thắt lưng, mạch đập nhanh, tiểu buốt, tiểu ra máu, đôi khi còn kèm theo buồn nôn, nhức đầu. Với thai phụ mắc bệnh lý này nếu không được điều trị sớm sẽ đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của thai phụ cũng như thai nhi đang trong bụng mẹ.

Lậu

Sự thay đổi của khí hư cụ thể chị em thấy ra nhiều khí hư màu trắng đục và ngứa, tiểu buốt và đôi khi thấy đi tiểu lẫn chút máu phải cẩn trọng. Một số trường hợp thai phụ khi gặp hiện tượng này đi khám mới biết mình bị mắc bệnh lậu. Trong đó lậu có thời gian ủ bệnh khá ngắn trung bình từ 3 tới 5 ngày sau đó sẽ bắt đầu với các dấu hiệu kín đáo.
Lậu phát hiện muộn sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Còn đối với nữ giới, khi mắc các bệnh lý này dễ dẫn tới tắc vòi trứng, ống dẫn trứng và dễ gây vô sinh không ngờ.
tieu-ra-mau-khi-mang-thai-nguyen-nhan-va-muc-do-nguy-hiem-the-nao-3
Tiểu ra máu khi mang thai nguyên nhân và mức độ nguy hiểm thế nào
Với mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ sức đề kháng giảm sút. Vì thế chỉ cần không chú ý tới vấn đề sức khỏe, duy trì các thói quen xấu hay các lối sống không lành mạnh có thể trở thành nguyên nhân hình thành nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi đó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân mà còn đe dọa trực tiếp tới thai nhi trong bụng.
Về địa chỉ thăm khám, một trong những địa chỉ uy tín mọi người có thể lựa chọn thăm khám và điều trị đó là phòng khám đa khoa Bảo Anh. Với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý mắc phải. Đồng thời, đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất nếu chẳng may mắc bệnh. Việc điều trị các bệnh lý ở bà bầu sẽ được các bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả hai mẹ con.
Trên đây là tư vấn về việc có bầu đi tiểu ra máu. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị sớm.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe