Chị em thấy xuất hiện khí hư có màu xanh có nguy hiểm không ?

02:25

Âm đạo là vùng kín rất nhạy cảm trên cơ thể người phụ nữ, vì thế nếu thấy một số các biểu hiện bất thường thì nên đến ngay các cơ sở khám chữa để được điều trị kịp thời.

Các dấu hiệu bất thường từ dịch âm đạo chẳng hạn như khí hư màu xanh là thước đo phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì vậy, chị em phụ nữ không nên bỏ qua những thông tin có trong bài viết dưới đây của bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung- Thanh Xuân, Hà Nội.

Với trình độ chuyên môn cao cũng như có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bảo Anh cho biết, khí hư màu xanh của nữ giới là biểu hiện của những bệnh lý sau đây:

   ➨ Viêm âm đạo

  Huyết trắng có màu xanh, không mùi không ngứa là những triệu chứng ban đầu của bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas, nấm Candida hoặc khuẩn lậu…

  Bệnh viêm âm đạo nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ có các biến chứng nặng hơn như: vùng kín sưng đỏ, ngứa ngáy, nếu dùng tay gãi mạnh sẽ dẫn đến trầy xước và nhiễm trùng. Ngoài ra, khi mắc phải bệnh này, chị em còn gặp khó khăn khi tiểu: tiểu buốt, tiểu rát, tiều nhiều lần, ảnh hưởng đển sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Viêm âm đạo có biểu hiện khí hư màu xanh

  ➨ Viêm cổ tử cung

  Khi khí hư màu xanh, chị em phụ nữ cũng có thể nghĩ đến trường hợp bản thân đang bị viêm cổ tử cung. Triệu chứng khác khi cổ tử cung bị viêm là: vùng bụng dưới thường xuyên đau, tiểu tiện rối loạn, vùng kín ngứa ngáy, thậm chí huyết trắng có mủ hoặc máu, cơ thể mệt mỏi… Nếu có những biểu hiện vừa nêu, chị em tuyệt đối không được chủ quan vì có thể gây nguy hại đến khả năng, thiên chức làm mẹ.



  Viêm cổ tử cung nói riêng và các bệnh lý tử cung nói chung nếu không được điều trị sớm có thể biến chứng sang ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng người bệnh. ra nhiều khí hư màu trắng đục và ngứa

  ➨ Viêm vùng chậu

  Ra nhiều khí hư màu xanh kèm theo mùi tanh, đôi khi có dạng vón cục hoặc loãng; vùng bụng dưới bị đau, cơ thể thiếu sức đề kháng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu.

  Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm tại tử cung, vòi trứng, buồng trứng – những cơ quan có vai trò cực kỳ quan trọng đối với khả năng sinh sản của nữ giới. Do đó, nếu có những triệu chứng nghi ngờ mắc phải căn bệnh này, chị em cần tiến hành thăm khám và điều trị ngay.

  ➨ Các bệnh lý khác

  Biểu hiện khí hư màu xanh kèm theo những bất thường về số lượng, tính chất hay có triệu chứng ngứa vùng kín cũng có thể khiến chúng ta nghĩ đến khả năng mắc các bệnh viêm niệu đạo, viêm nội mạc tử cung, bệnh lậu…

  Hầu hết các căn bệnh phụ khoa đều có thể điều trị dứt điểm nếu như bệnh nhân sớm phát hiện và tiếp nhận điều trị kịp thời, đúng hướng tại những cơ sở chuyên khoa uy tín.  nổi mụn có mủ ở vùng kín

Khắc phục tình trạng khí hư màu xanh như thế nào ?

  ❉ Nếu chỉ căn cứ vào màu sắc khí hư màu xanh thì rất khó xác định chính xác bệnh lý mà chị em đang gặp phải. Do đó, khi có triệu chứng này, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ trực tiếp kiểm tra, chẩn đoán bệnh.

  ❉ Chị em nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn để “cô bé” khô thoáng và lau rửa thường xuyên trong những ngày “đèn đỏ” cũng như khi mang thai.

  ❉ Bên cạnh đó, chú ý nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi vào thực đơn; nên ăn nhiều sữa chua, uống nhiều nước.

  ❉ Nên duy trì thói quen làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý; luyện tập thể thao thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  ❉ Thăm khám sức khỏe định kỳ khoảng 6 tháng/lần để có thể sớm phát hiện những bất thường nguy hiểm cho sức khỏe. mụn cứng ở vùng kín
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vấn đề gì hãy mạnh dạn liên hệ đến đường dây nóng  02438 288 288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được giúp đỡ nhé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe