Mụn bọc ở vùng kín - dấu hiệu bệnh xã hội nguy hiểm

20:23

Hỏi: Thưa bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi, chưa có bạn trai nhưng cách đây 2 tháng bị xâm hại bởi 1 người cùng xóm trọ. Cháu rất sợ và xấu hổ nên không nói cho ai biết nhưng cách đây 3 ngày cháu phát hiện mình bị mọc mụn bọc ở chỗ kín, sờ vào thì thấy ráp tay không đau. Cháu nghĩ là do lần bị xâm hại trước đó đã bị mắc bệnh truyền nhiễm. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên, cháu đang rất lo lắng.

Quỳnh Mai – Diễn Châu, Nghệ An
Trả lời: Xin chào bạn Quỳnh Mai, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hòm thư điện tử của Phòng khám đa khoa Bảo Anh. Các bác sĩ đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và tư vấn về trường hợp mọc mụn bọc ở chỗ kín như sau:

Mọc mụn bọc vùng kín do viêm nhiễm thông thường

Nếu hiện tượng mụn xuất hiện gần sát những vùng có lông thì có thể đó là hiện tượng viêm nang lông, tuyến bã. Do sự tích tụ chất bã, chất tiết ở vùng nang lông, kèm theo các hiện tượng bội nhiễm vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu,..,) tạo thành mụn bọc tấy đỏ, đau nhức, sinh mủ,… Cụ thể một số bệnh lý viêm nhiễm vùng kín có thể gây ra tình trạng mọc mụn bọc ở chỗ kín như:
-Do việc mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng sẽ làm cho tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín, gây ra hiện tượng viêm nang lông, dẫn đến tình trạng mụn vùng kín. Bệnh viêm nang lông gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn. Mụn này thường xuất hiện ở dưới chân lông, có hiện tượng sưng đỏ và tấy cũng như gây ra những đau rát cho chị em.
- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt trước và sau thời điểm quan hệ sẽ khiến vi khuẩn phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ở vùng kín.
Nữ giới là đối tượng dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, mọc mụn vùng kín.
Nữ giới là đối tượng dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, mọc mụn vùng kín.
Tuy nhiên theo bạn miêu tả thì có bị xâm hại cách đây 2 tháng do đối tượng không rõ gây ra nên khả năng cao là bạn đã bị lây nhiễm bệnh xã hội từ đối tượng này.

Mụn bọc vùng kín là dấu hiệu bệnh xã hội nguy hiểm

Triệu chứng mọc mụn bọc ở chỗ kín như của bạn Quỳnh Mai rất có thể là dấu hiệu một số bệnh lý lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn như:
Mụn cóc sinh dục: Đây là căn bệnh xã hội cực kỳ  nguy hiểm, và có thể phát hiện thấy khi các mụn sùi mọc nhiều ở vùng kín hoặc nổi mụn có mủ ở vùng kín giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Ban đầu các nốt mụn sẽ không gây đau ngứa, nhưng về sau chúng phát triển mạnh và bám lại với nhau thành từng mảng với kích thước lớn, bên trong có mủ và rất dễ vỡ khi có sang chấn. Lúc đó tổn thương này sẽ trở nên bội nhiễm lở loét và gây đau rát, khó chịu cho người bệnh.
Bên cạnh đó cũng không loại trừ trường hợp bạn mắc bệnh mụn rộp sinh dục:  Đây là bệnh lây lan qua đường tình dục, nó sẽ là những mụn đỏ xuất hiện ở vùng kín, cũng có trường hợp vùng kín có mụn trắng, bị sưng tấy và bị đau rát. Khi vỡ sẽ tạo ra các vết loét làm người bệnh có cảm giác đau đớn. Bệnh sẽ kèm theo các dấu hiệu như sốt, tiểu buốt, suy nhược cơ thể….
mun-boc-vung-kin-dau-hieu-benh-xa-hoi-nguy-hiem1
Trường hợp của bạn Quỳnh Mai bị xâm hại cách đây 2 tháng và gần đây mới bị mọc mụn bọc ở chỗ kín, khi sờ vào thấy ráp tay và lúc đầu không gây đau ngứa thì khả năng cao là triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục. Bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín gần nhất để được thăm khám và điều trị. Với triệu chứng của bạn, khu vực bị nổi mụn chưa có dấu hiệu sang thương nên cần chữa trị ngay, tránh để biến chứng lâu ngày viêm nhiễm, lở loét và vùng sang thương lan rộng rất khó khăn cho việc điều trị.
Bạn Mai thân mến, tình trạng bệnh để lâu rất nguy hiểm cho sức khỏe, vì vậy chúng tôi khuyên bạn hãy nhanh chóng tới Phòng khám đa khoa Bảo Anh 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám trực tiếp hoặc có thể gọi ngay tới số 02438.288.288 để được tư vấn cụ thể hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe