Mọc mụn có nhân trắng ở vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?

20:05

Hỏi: chào bác sĩ. Gần đây ở bộ phận sinh dục của cháu mọc khá nhiều mụn màu trắng hồng. Cháu có dùng tay ấn thấy mụn có nhân trắng ở vùng kín kèm theo chảy dịch có mùi hôi rất khó chịu. Bác sĩ cho cháu hỏi đây là dấu hiệu của bệnh gì có nguy hiểm không ạ.

(Nguyễn Thị Thương, quê ở Thái Bình)

Trả lời:

Thương thân mến, bạn đang có dấu hiệu mọc mụn có nhân trắng vùng kín rất có thể xuất phát từ việc không chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ cô bé không khô thoáng luôn trong tình trạng ẩm ướt hay một số trường hợp có thể cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu.
Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể như sau:

Mọc mụn có nhân trắng ở vùng kín dấu hiệu của bệnh gì

Mụn rộp sinh dục
HSV là nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục. Loại virus này có thể xâm nhập vào cơ thể qua nhiều con đường hình thức khác nhau như: hoạt động tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.
moc-mun-co-nhan-trang-o-vung-kin-la-dau-hieu-benh-gi-1
Mọc mụn có nhân trắng ở vùng kín là dấu hiệu bệnh gì
Khi mắc mụn rộp sinh dục người bệnh sẽ có các dấu hiệu đặc trưng như: xuất hiện các mụn nước gây đau ngứa rát cho người bệnh, thường mọc thành từng chùm cụm ở vùng kín, dùng tay ấn có thể thấy mụn có nhân trắng ở vùng kín. Với bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiêm như: viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.
Sùi mào gà
Một trong những bệnh lý liên quan tới tình trạng mọc mụn có nhân trắng có thể do sùi mào gà gây ra. Đây là bệnh xã hội được gây ra do virus hpv và có thể lây qua nhiều con đường khác nhau. Khi mắc sùi mào gà mọi người có thể nhận biết sớm bằng các dấu hiệu đặc trưng như: xuất hiện mụn thịt có màu hồng trông giống như hoa mào gà. Ban đầu các mụn này thường mọc đơn lẻ nhưng càng ở giai đoạn muộn sẽ tiến triển phức tạp hơn và thường mọc thành từng mảng lớn ở vùng kín.
moc-mun-co-nhan-trang-o-vung-kin-la-dau-hieu-benh-gi-3
Mọc mụn có nhân trắng ở vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?
Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời dễ biến chứng sang các bệnh lý nguy hiểm như: viêm tắc ống dẫn trứng ở nữ giới, viêm nhiễm phụ khoa, khó trị dứt điểm và có thể trở thành yếu tố tăng nguy cơ ung thư không ngờ.
Viêm nấm bao quy đầu
Viêm nấm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa khá phổ biến. Mặc dù bệnh lý này không nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nhưng nếu mọi người chủ quan không can thiệp điều trị kịp thời cũng có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường. Cụ thể, dễ gây viêm nhiễm sang các cơ quan lân cận, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội, ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe của người bệnh.
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo: chị em không nên chủ quan khi thấy các dấu hiệu bất thường ở cơ thể như nổi hạch ở mu vùng kín hay mọc mụn có nhân ở vùng kín. Thay vào đó Thương và mọi người có các biểu hiện bất thường này nên nhanh chóng có một cuộc hẹn với bác sĩ sớm. Sau khi xác định được nguyên nhân gây ra do đâu các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất để đạt được hiệu quả cao.
Trên đây là tư vấn về mọc có nhân trắng ở vùng kín. Mọi thắc mắc Thương và mọi người xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị sớm.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe