5 cách chữa rộp môi nhanh nhất, bạn nên biết

20:36

Khi bị mụn rộp ở môi hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, người bệnh luôn thấy đau rát khó chịu trong mọi sinh hoạt. Vì thế, khi bị bệnh, người bệnh luôn muốn tìm được cho mình một cách chữa bệnh hiệu quả. Vậy nên chữa mụn rộp sinh dục theo cách nào? Sau đây là 5 cách chữa rộp môi nhanh nhất mà mọi người có thể tham khảo.

Để chữa mụn rộp sinh dục ở môi, mọi người thường tìm đến những  cách chữa rộp môi nhanh nhất bằng phương pháp tự nhiên. Một trong những cách đó là:
Tinh dầu trà xanh
5-cach-chua-rop-moi-nhanh-nhat
Tinh dầu trà xanh
Trong tình dầu trà xanh có chất sát trùng nhẹ, sử dụng tinh dầu trà xanh trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả tốt nhất. Các bạn xoa một ít tinh dầu trà xanh lên mụn rộp ở môi và sử dụng thường xuyên, các vết thương sẽ chóng đóng vảy và đỡ đau rát.

Chườm đá

5-cach-chua-rop-moi-nhanh-nhat-1
Chườm đá
Chườm đá là cách tốt nhất giúp cho các mụn rộp đỡ đau rát. Bạn có thể nghiền nhỏ đá và bọc trong một lớp khăn sạch chườm lên vùng bị tổn thương do mụn rộp gây nên và chườm mỗi ngày. Đá lạnh có tác dụng giảm sưng và đau tức thì. Tuy nhiên, khi sử dụng xong cần giặt sạch khăn chườm đá, vì mỗi lần sử dụng virus HSV có thể bám trên khăn và sẽ lây lan khi vô tình chạm vào bộ phận trên cơ thể.

Mật ong

5-cach-chua-rop-moi-nhanh-nhat-2
Mật ong
Mật ong được biết đến là một thực phẩm vàng chứa rất nhiều công dụng trong sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt mật ong cũng là bài thuốc chữa mụn rộp sinh dục rất hiệu quả đã được nhiều nhà khoa học chứng minh và không hề có tác dụng phụ hay biến chứng.
Bạn có thể dùng băm tông chấm vào mật ong và bôi lên vùng da bị mụn rộp khoảng 30 phút sau rửa sạch. Sử dụng hàng ngày sẽ khiến mụn rộp nhanh lành và biến mất.

Trà đen

5-cach-chua-rop-moi-nhanh-nhat-3
Trà đen
Với đặc tính kháng virus, kháng viêm, trà đen rất hiệu quả trong việc giảm đau do mụn rộp gây nên. Bạn có thể chườm vết thương bằng cách ngâm nước ấm vài phút trước khi chườm để các chất trong trà đên được thấm sâu giúp vết thương hết sưng tấy và đau.

Lysine

5-cach-chua-rop-moi-nhanh-nhat-4
Lysine có trong trứng, cá, thịt gà...
Lysine là một loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Chất Lysine có tác dụng làm ức chế sự phát triển, lan rộng của vết mụn rộp trên niêm mạc da của người. Người bệnh có thể bổ sung hàng ngày bằng các thực phẩm  như cá, thịt ga, trứng..
Tùy vào thể trạng từng người mà mỗi phương pháp điều trị rộp môi trên sẽ phát huy tác dụng ở mức độ khác nhau.
Lưu ý, các cách điều trị mụn rộp sinh trên chỉ có công dụng hỗ trợ trong việc điều trị bệnh và làm thuyên giảm các triệu chứng do mụn gây ra chứ không tiêu diệt được tận gốc các virus ẩn sâu trong cơ thể. Vậy nên, người bệnh muốn điều trị bệnh hiệu quả và không bị tái phát cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, từ đó các bác sẽ sẽ kiểm tra tìm ra các nguyên nhân chính xác để có những phương án điều trị bệnh kịp thời và triệt tận gốc virus gây bệnh.
Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề cách chữa rộp môi nhanh nhất, nếu như mọi người muốn chữa mụn rộp sinh dục khỏi tận gốc có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc liên hệ đến tổng đài hỗ trợ tư vấn miễn phí 0438 288 288 các nhân viên sẽ hẹn đặt lịch khám sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe