Cảnh báo nguy hiểm khi nữ giới bị nổi mụn nhọt ở môi lớn

19:51

Nổi mụn nhọt ở môi lớn không phải tình trạng hiếm gặp ở nữ giới, có nhiều trường hợp hiện tượng này còn kèm theo tình trạng ngứa ngáy, đau rát  ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, công việc hàng ngày và nhất là ảnh hưởng lớn đến chuyện tình cảm, tình dục.

Đa số chị em đều cảm thấy lo lắng nổi mụn nhọt ở môi lớn có nguy hiểm không? Nhiều người thường chủ quan với tình trạng này mà không biết rằng đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh liên quan đến vùng kín nguy hiểm. Nổi mụn ở vùng kín gây ngứa ngáy khó chịu nhưng nhiều chị em thường xem thường. Tưởng như đơn giản nhưng nếu không điều trị đúng cách, kịp thời và triệt để thì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: ảnh hưởng tới phần phụ, vòi trứng và chức năng sinh sản của nữ giới. Bởi vậy, đừng bao giờ chủ quan với những bất thường tại vùng kín - bộ phận sinh dục nữ.

Nguyên nhân nữ giới bị nổi mụn nhọt ở môi lớn

Theo các bác sĩ cho biết, hiện tượng mọc mụn ở vùng kín do rất nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:
- Do việc vệ sinh không sạch sẽ, lựa chọn dung dịch vệ sinh hoặc mặc đồ lót bó sát khiến tuyến mồ hôi bị tắc, lông vùng kín mọc ngược là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mọc mụn ở vùng kín. Tình trạng này kéo dài, không có hướng xử lí kịp thời các nốt mụn sẽ bị lở loét, gây đau rát, viêm nhiễm vùng kín ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này của người bệnh.
- Do các vi khuẩn tấn công vào vùng kín. Ngoài triệu chứng vùng kín bị nổi mụn, có thể kèm theo các biểu hiện như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu.
- Do bị viêm nang lông. Bệnh viêm nang lông gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn, kèm theo hiện tượng sưng đỏ và tấy khiến người bệnh luôn trong tình trạng đau rát, khó chịu.
noi-mun-nhot-o-moi-lon
Nổi mụn nhọt ở môi lớn có nguy hiểm không
- Mọc mụn ở vùng kín cũng là dấu hiệu nhận biết các bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục,… Nguyên nhân chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người nhiễm bệnh, do dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh,…
- Stress, căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn ở vùng kín.
Nhiều chị em tin tưởng vào những thông tin tìm được trên mạng, tự ý mua thuốc uống, thuốc bôi về nhà điều trị mà không biết rằng mỗi loại bệnh cần được điều trị bằng phương pháp khác nhau và thuốc uống, thuốc bôi chỉ có tác dụng tạm thời đối với giai đoạn chớm bệnh. Sử dụng thuốc bừa bãi chẳng những không làm cho bệnh thuyên giảm mà còn có nguy cơ kháng thuốc, dị ứng thành phần thuốc. 
Có cách nào chữa khỏi tình trạng nổi mụn nhọt ở môi lớn?
Với nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bạn có thể điều trị làm giảm bớt triệu chứng này bằng cách rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý hàng ngày hoặc áp dụng các mẹo dân gian như xông hơi bằng lá trầu không, lá chè xanh,… cho hiệu quả rất tích cực.
canh-bao-nguy-hiem-khi-nu-gioi-bi-noi-mun-nhot-o-moi-lon3
Nổi mụn nhọt ở môi lớn
Còn với các trường hợp nổi mụn nhọt ở môi lớn do bệnh lý gây ra, bắt buộc bạn phải nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời. Chẳng hạn như tình trạng này được chẩn đoán do bệnh sùi mào gà gây nên, khi đó các bạn cần đặc biệt lưu ý. Bởi bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm nhanh, khó phát hiện nên rất khó điều trị. Một khi người bệnh đã mắc virus sùi mào gà sẽ phải xác định sống chung với căn bệnh này cả đời. Tuy nhiên, với nền y học phát triển đã cho ra đời phương pháp điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT đây được coi là phương pháp điều trị sùi mào gà có nhiều ưu điểm vượt trội: an toàn, không đau, thời gian hồi phục nhanh và đặc biệt hạn chế sự tái phát của virus sùi mào gà giúp người bệnh thoát khỏi nỗi lo lắng về căn bệnh này.
Trên đây là tư vấn  về trường hợp nổi mụn nhọt ở môi lớn nữ giới, nếu bạn đang gặp những triệu chứng bất thường ở vùng kín hãy liên hệ đến số 02438 288 288 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn cụ thể hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe