Cách phòng tránh viêm âm đạo tái phát nhanh chóng

01:49

Vùng kín nữ giới là là vùng khá nhạy cảm và rất dễ gặp phải các bệnh nguy hiểm. Viêm âm đạo là một trong những bệnh chị em rất dễ gặp phải.

Viêm âm đạo - bệnh lý thường gặp nhưng gây nên nhiều ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe và khả năng sinh sản. Đặc biệt, bệnh viêm âm đạo rất dễ tái phát nếu nữ giới không tuân thủ theo phác đồ điều trị cũng như chế độ sinh hoạt không đúng cách. Vậy, cách phòng tránh viêm âm đạo thế nào?

Theo bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết: Viêm âm đạo gây nên nhiều triệu chứng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điển hình là tình trạng ngứa rát, sưng đau ở vùng kín; ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu; viêm loét… kèm theo dấu hiệu tiểu khó, tiểu dắt.

Viêm âm đạo do nhiều tác nhân gây nên như: vi khuẩn, nấm, trùng roi… xâm nhập và gây bệnh qua việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách; mặc quần bó sát, ẩm ướt; sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nồng độ kiềm cao, thụt rửa sâu âm đạo; quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn… đều có thể khiến bạn mắc viêm âm đạo.


Viêm âm đạo nếu không sớm thăm khám và điều trị có thể lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục: viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, biến chứng vô sinh – hiếm muộn. đi tiểu xót

Bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Bảo Anh nhấn mạnh: bệnh viêm âm đạo có thể điều trị khỏi khi người bệnh sớm thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên thực tế có nhiều bệnh nhân bị viêm âm đạo tái phát. Lý do bởi, bệnh nhân trong quá trình điều trị dùng thuốc không đúng chỉ định, chữa bệnh không triệt để. Vì vậy để tránh bệnh tái phát, bệnh nhân cần phải thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng thuốc, không bỏ dở giữa chừng khi thấy dấu hiệu thuyên giảm… không tự ý ngưng sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần chú ý tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Ngoài ra, khi phòng tránh viêm âm đạo thì bệnh nhân cần chú ý những điều sau đây:

– Vệ sinh vùng kín: cần phải chú ý giữ vùng kín sạch sẽ, vệ sinh đúng cách tránh lạm dụng các chất dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa có nồng độ kiềm cao. Chú ý vệ sinh cẩn thận khi tới chu kỳ kinh nguyệt, thực hiện thay băng vệ sinh khoảng 4 tiếng 1 lần, dùng đồ lót chất liệu cotton khô thoáng… bệnh herpes môi có nguy hiểm không

– Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, chung thủy 1 bạn tình.

– Tránh bị stress, căng thẳng , nên giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

– Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, tránh sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các đồ uống có cồn, các chất kích thích,…

– Thăm khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần để có thể phát hiện và tầm soát bệnh tốt hơn.

– Khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm âm đạo thì chị em nên thăm khám kịp thời và chữa trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự mua thuốc về dùng hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám, việc này sẽ khiến cho bệnh nặng hơn và nguy hiểm hơn. moc mun nhot o co quan sinh duc nu

Đối với điều trị bệnh viêm âm đạo, tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh các bác sĩ áp dụng điều trị triệt để, ngăn chặn bệnh tái phát bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Theo đó, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa nhằm ngăn chặn triệt để vi khuẩn gây bệnh. Do tác nhân gây viêm âm đạo có khả năng tái phát nên bác sĩ chỉ định sử dụng thêm thuốc Đông y giúp kháng viêm, cân bằng môi trường âm đạo, tăng cường sức đề kháng cơ thể và ngăn chặn tối đa tình trạng bệnh tái phát. Với phương pháp độc đáo này sẽ giúp chị em chấm dứt hoàn toàn căn bệnh viêm âm đạo, có đến hơn 90% các trường hợp điều trị triệt để và không có biểu hiện tái phát khi áp dụng phương pháp này tại trung tâm.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe