Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi hiệu quả và an toàn

18:28

Mụn rộp ở môi là hiện tượng khá phổ biến với rất nhiều người nhưng hầu hết họ đều lầm tưởng đây là bệnh nhiệt miệng thông thường. Điều này khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt thường ngày. Vậy cách chữa bệnh mụn rộp ở môi là gì?

Mụn rộp ở môi hay còn được gọi là giời leo, đây là bệnh lý khá rõ ràng với những chùm mụn nước ở xung quanh miệng do virus herpes simplex gây nên. Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm, dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ tư vấn cách chữa bệnh mụn rộp ở môi hiệu quả và an toàn.
Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi
Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi

Bệnh mụn rộp ở môi

Mụn rộp ở môi là bệnh lý do virus HSV gây nên, nhưng thuộc nhóm 1, tức lây truyền qua những tổn thương trên da, mắt, mũi, miệng, vòm họng. Từ đây, chúng có thể hình thành bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục nếu không biết cách cải thiện và chữa bệnh kịp thời.
Nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp ở môi có thể do quan hệ tình dục bằng đường miệng với người nhiễm bệnh, tiếp xúc hôn môi hoặc vô tình quệt phải dịch mủ và máu có chứa virus hoặc lây nhiễm do dùng chung đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng,... Tìm hiểu con đường lây nhiễm virus sẽ giúp người bệnh có cách phòng tránh và bảo vệ bản thân, đồng thời hỗ trợ bác sĩ đưa ra cách chữa mụn nước ở môi đúng cách, mang lại hiệu quả cao.
Virus HSV phát tán nhanh chóng từ 2-7 ngày, biểu hiện là những mụn nước mọc rời rạc và chụm lại thành từng chùm như chùm nho, gây đau rát, ngứa ngáy, khó khăn trong việc ăn uống và sưng đỏ niêm mạc da vùng môi, miệng, vòm họng. Tình trạng kéo dài, vết lở loét có thể tự đóng vẩy và bong chóc ra hình thành niêm mạc da mới nhưng virus không được điều trị vẫn tồn tại.
Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi
Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi

Cách chữa bệnh mụn rộp ở môi

Mụn rộp ở môi có thể tự khỏi mà không cần điều trị, tuy nhiên virus vẫn ẩn náu và gây nguy hiểm bất cứ lúc nào. Hơn nữa, nếu virus đi theo đường họng di chuyển và tấn công xuống các cơ quan chức năng thì sẽ hình thành nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là hệ sinh sản.
Cách chữa mụn nước ở môi ở tùy từng giai đoạn sẽ có phương thức khác nhau. Để đưa ra đơn thuốc hiệu quả nhất, người bệnh cần nhanh chóng tìm tới cơ sở y tế uy tín để thực hiện thăm khám lâm sàng, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá về tình trạng bệnh và lên phác đồ điều trị hợp lý. Thông thường, mụn rộp ở môi sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, dạng tiêm, truyền, uống và kèm theo thuốc bôi để loại bỏ những vết lở loét.
Hiện nay, trên thế giới không có thuốc đặc tri virus HSV nên một khi nhiễm bệnh thì con người sẽ phải chấp nhận sống chung với chúng đến hết đời. Tuy nhiên, cách chữa bệnh mụn rộp ở môi hiện tại đều có khả năng khống chế và ngăn chặn sự phát triển và gây hại của virus, bảo vệ sức khỏe cho con người. Vì thế, khi có những biểu hiện bất thường mọi người cần nhanh chóng tìm tới sự giúp đỡ của các chuyên gia, tuyệt đối không nên tự ý điều trị nếu không sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng, không thể kiểm soát được.
Trên đây là tư vấn cách chữa bệnh mụn rộp ở môi, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe