Chỉ vì chiếc micro ở quán Karaoke mà cô gái 20 tuổi mắc bệnh sùi mào gà

02:06

Thỉnh thoảng hội bạn học Đại học của em vẫn hay tụ tập ăn uống rồi đi tăng 2 là hát karaoke cho vui. Thế nhưng lần vừa rồi tụi em ăn uống xong định rủ nhau đi hát thì có một cô bạn lên tiếng ngăn cản:

- Thôi từ giờ không đi hát nữa đâu các bạn ơi. Hôm vừa rồi con bé nhà hàng xóm của mình đi hát về rồi bị lở loét hết miệng rồi đấy!

Tất cả tụi em nghe thế thì sốt sắng hỏi vì sao. Thì ra chuyện là thế này:



Cô hàng xóm nhà bạn ấytự nhiên miệng và lưỡi xuất hiện nhiều khối mụn nhỏ li ti, đánh răng hay ăn thôi cũng bị chảy máu và cảm giác rất đau. Cô ấy tưởng rằng mình bị nhiệt miệng nên ra hiệu thuốc tự mua thuốc về bôi và uống nhưng mãi mà các vết mụn ấy vẫn không khỏi mà càng ngày lại càng mọc nhiều hơn trông rất đáng sợ. Cô ấy kể, hôm nào đi làm cũng phải bịt khẩu trang kín mít, đến công ty cứ lủi thủi một mình, chẳng muốn bắt chuyện với ai cả.

Bạn em thấy cô ấy than thế thì giới thiệu một phòng khám. Đến khi biết kết quả thì chính bạn em cũng tròn mắt vì bất ngờ. Cô hàng xóm ấy đã bị bệnh sùi mào gà - một căn bệnh đáng sợ.

Nhưng bản thân c.ô b.é ấy cũng nhảy dựng lên sau khi xét nghiệm. Rõ ràng cô đâu có đâu có "yêu" bừa bãi để mà mắc bệnh này chứ?

Khi được bác sĩ giải thích rằng: Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với người lây bệnh qua một số đồ họ dùng chung thì cô hàng xóm nhà bạn em mới ngớ người ra nhớ lại: Dạo gần đây cô này hay tụ tập bạn bè đi hát karaoke. Mà những cái micro ở đó thì có ai để ý lau chùi sạch sẽ chứ? Cô nào hát chả dí sát micro vào miệng để bắt âm tốt hơn? Có thể đây chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh đáng sợ này!

Cả nhóm tụi em nghe xong chuyện mà bàng hoàng sợ hãi các chị ạ.

Thì ra, những chiếc micro ở các quán karaoke lại tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm đến thế!

Lý do là vì loại vật dụng này thường bị nhân viên phục vụ bỏ quên khi làm vệ sinh. Trong khi đó, với lượng khách ra vào nhiều, việc ghé sát miệng khi hát sẽ không tránh được nước bọt bắn và tích tụ lại trên bề mặt micro và lớp đệm bên trong.

Đây có thể xem là nguyên nhân chính khiến micro trở thành “ổ vi khuẩn”. Với những bệnh lây qua đường nước bọt thì càng trở nên nguy hại hơn.

Nghe chuyện bạn em kể, em có về tìm hiểu thì biết được thông tin: Một kết quả phân tích một mẫu micro nhiễm nấm men lên tới 41.000 con, hai mẫu còn lại có sự hiện diện của khuẩn Staphylococcus aureus – dòng khuẩn độc tính. Trong đó, khuẩn staphylococcus aureus là vi khuẩn gây nhiễm trùng cơ hội lây bệnh nguy hiểm, dễ lây lan khi sức đề kh.á.n.g cơ thể yếu. Khi gặp da bị xước khuẩn này làm mủ gây nhiễm trùng trên da, qua đường miệng gây viêm loét miệng, loét họng.

Bởi vậy, nếu nhà chị nào vẫn cứ thích đi hát karaoke thì phải nhớ mấy cách tự vệ sinh micro dưới đây để diệt ổ vi khuẩn trong micro trong nháy mắt:

- Lau và vệ sinh micro thường xuyên bằng cồn y tế 70 – 90 độ để lau chùi bụi bẩn bám trên micro.
- Sử dụng đầu bọc micro sử dụng 1 lần để tránh vi khuẩn lây lan.
- Thường xuyên vệ sinh những miếng vải mút bên trong.

Các chị hãy nhắc nhở chính bản thân mình và người thân, đừng để đến lúc bị bệnh ra rồi hối hận không kịp đâu ạ!
Nguồn: webtretho

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe