Tổng hợp các bệnh đường sinh dục nguy hiểm nhất

19:07

Hầu hết bệnh đường sinh dục thường là những bệnh nguy hiểm tới chức năng sinh sản của con người, thậm chí có những bệnh sẽ vĩnh viễn không thể khỏi và để lại di chứng nặng nề cho đời sau. Do đó, mọi người nên tìm hiểu về các bệnh đường sinh dục nguy hiểm nhất để nhận biết và có biện pháp tiến hành điều trị kịp thời.

Tổng hợp các bệnh đường sinh dục nguy hiểm nhất
Tổng hợp các bệnh đường sinh dục nguy hiểm nhất

Sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn được gọi là mồng gà, mụn cóc sinh dục do virus HPV gây nên, nguyên nhân chủ yếu thường do quan hệ tình dục không an toàn. Đây là bệnh đường sinh dục có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là ở độ tuổi từ 18-35 tuổi. Thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, sau đó sẽ xuất hiện những triệu chứng ở trên niêm mạc da, cụ thể như sau:
- Nổi mụn thịt, mụn cóc nhỏ li ti, màu hồng đỏ mọc rải rác quanh vùng kín và có thể lan xuống hậu môn.
- Mụn mọc thành từng chùm nhìn như mào gà, hoa súp lơ, gây đau rát, ngứa ngáy và sưng đỏ bộ phận sinh dục.
- Bề mặt mụn sần sùi, dễ vỡ, khi vỡ chảy nhiều dịch mủ và máu, gây đau đớn khi quan hệ tình dục.
- Cơ thể người bệnh mệt mỏi, tình thần sa sút và giảm ham muốn tình dục, kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh đường sinh dục phổ biến do virus HSV gây nên, thời gian ủ bệnh ngắn chỉ từ 2-7 ngày. Người bệnh sẽ phát hiện ra những nốt mụn nước, mụn rộp mọc chụm lại thành từng chùm nhìn như chùm nho, gây ngứa rát vùng kín, sưng đỏ bao quy đầu của nam giới, còn nữ giới sẽ bị chủ yếu ở vùng môi lớn, môi bé.
Giai đoạn phát triển, các vết lỡ loét dễ vỡ ra do cọ sát hay tác động từ bên ngoài khiến cho dịch mủ và máu chảy nhiều, ảnh hưởng đến tình thần, tâm lý e ngại trong mọi mối quan hệ, đặc biệt là giảm ham muốn quan hệ tình dục. Vết mụn có thể tự đóng vẩy và bong chóc hình thành niêm mạc da mới nhưng virus vẫn có khả năng sinh trưởng và quay lại bất cứ lúc nào.
Bệnh đường sinh dục
Bệnh đường sinh dục

Bệnh lậu

Đây là bệnh xã hội có tỉ lệ lây nhiễm cao nhất và gây ra nhiều nguy hiểm vì không có biểu hiện cụ thể như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Khi nhiễm vi khuẩn lậu, người bệnh sẽ có triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày và dòng tiểu yếu. Nam giới khi mắc bệnh sẽ chảy nhiều dịch nhầy ở niệu đạo, còn nữ giới sẽ ra nhiều khí hư màu sắc bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu. Bệnh lậu mãn tĩnh sẽ khiến con người phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn và các bệnh ung thư vùng kín.

Giang mai

Giang mai được liệt vào danh sách các bệnh đường sinh dục nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Bệnh có diễn biến phức tạp, khó nhận biết và có thể ngưng rồi lại tiếp diễn bất thường. Trong đó, dấu hiệu sớm của bệnh là đau bộ phận sinh dục, cơ thể nóng sốt, đau nhức đầu, vai, gáy và họng.
Bệnh giang mai có thể tồn tại trong nhiều năm và để lại di chứng cho đời con cháu, do đó việc thực hiện xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe định kỳ là điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi con người.
Ngoài ra, các bệnh đường sinh dục thường gặp là viêm nhiễm vùng kín. Nguyên nhân do vệ sinh vùng kín không đúng cách, sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ khiến vi khuẩn, nấm xâm nhập vào hệ sinh sản và gây hại.
Trên đây là tổng hợp các bệnh đường sinh dục nguy hiểm nhất, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe