Bị nổi mụn ở gần hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

20:34

Hỏi: em gặp tình trạng bị nổi mụn ở gần hậu môn đã hai tuần nay. Em có mua thuốc ở ngoài hiệu nhưng có vẻ chuyển biến xấu hơn các nốt mụn dày hơn và còn lan ra nhiều vị trí xung quanh. Bác sĩ cho em hỏi nổi mụn ở gần hậu môn nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào ạ?

(Trần Trung Kiên, quê ở Hưng Yên)

Trả lời:

Chào Kiên, đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Bị nổi mụn ở gần hậu môn do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bởi thế việc bạn mua thuốc ở ngoài hiệu về điều trị rất có thể không đúng bệnh khiến tình trạng ngày một nặng hơn.
bi-noi-mun-o-gan-hau-mon-la-dau-hieu-cua-benh-gi-1
Bị nổi mụn ở gần hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì
Chúng tôi khuyên Kiên tốt nhất nên đi thăm khám sớm. Bạn có thể tới các cơ sở y tế gần nơi mình sinh sống hoặc sắp xếp thời gian lên Hà Nội và tới phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi để thăm khám kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân mọc mụn ở gần hậu môn do đâu từ đó có phác đồ điều trị đúng đắn.

Các nguyên nhân mọc mụn ở gần hậu môn do đâu

Do viêm nhiễm thông thường
Có thể nhiều người chưa biết vùng da cạnh hậu môn có nhiều tuyến bã, là vị trí ẩm ướt, cọ xát thường xuyên. Bởi thế chỉ cần không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập và dẫn tới sự hình thành mụn nhọt ở đây.
Bị nổi mụn ở cạnh hậu môn do viêm nhiễm có thể xảy ra ở bất cứ ai. Mặc dù không nguy hiểm như các nguyên nhân do bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa. Tuy nhiên nếu mọi người chủ quan không điều trị có thể dẫn tới viêm loét nặng hơn và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác.
Áp xe hậu  môn
Bất cứ ai đều có nguy cơ mắc bệnh áp xe hậu môn, so với phụ nữ thì tỷ lệ nam giới mắc bệnh lý này cao hơn hẳn. Ngoài dấu hiệu mọc mụn ở hậu môn người bệnh còn kèm theo các biểu hiện toàn thân như: sốt cao, táo bón, tiểu khó, khối trực tràng thấy sưng đỏ, nóng rát. Áp xe hậu môn cần được phát hiện kịp thời nếu không sẽ gây ra rất nhiều hậu quả khôn lường đe dọa tới sức khỏe người bệnh
Các bệnh lý lây qua đường tình dục
Bạn Kiên thân mến, mọc mụn bất thường ở cạnh hậu môn, hậu môn còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý lây qua đường tình dục. Chẳng hạn, nếu bạn thấy bị mụn rộp ở hậu môn đây có thể là dấu hiệu đặc trưng của bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là bệnh xã hội do virus hsv gây ra và lây chủ yếu qua đường tình dục không an toàn (quan hệ tình dục qua đường hậu môn với người bệnh).
bi-noi-mun-o-gan-hau-mon-la-dau-hieu-cua-benh-gi-4
Bị nổi mụn ở gần hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì
Ngoài ra nếu các nốt mụn này là các mụn thịt còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà. Cả sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục đều là bệnh xã hội khó chữa, tốn nhiều chi phí và còn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường khác.

Cần làm gì khi mọc mụn cạnh hậu môn

Kiên đang có biểu hiện bất thường mọc mụn cạnh hậu môn cần chú ý những điều dưới đây:
- Thăm khám càng sớm càng tốt để được chẩn đoán chính xác
- Giữ vùng hậu môn, vùng kín và cơ thể sạch sẽ
- Tốt nhất không nên dùng tay gãi có thể khiến các nốt mụn bị trầy xước viêm nhiễm
Trên đây là tư vấn về hiện tượng bị nổi mụn ở gần hậu môn nguyên nhân do đâu. Nếu Kiên còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề này có thể gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị kịp thời.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe