Bị ra nhiều khí hư phải làm thế nào?

20:21

Ra nhiều khí hư bất thường khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng không biết nguyên nhân do đâu và nên làm gì để khắc phục. Cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Kiến Quốc giải đáp các thắc mắc này nhé !
Bị ra nhiều khí hư phải làm thế nào? Rất nhiều trường hợp không biết phải xử trí ra sao. Chúng tôi đại diện cho các bác sỹ của Phòng khám Kiến Quốc tổng hợp và chia sẻ cho các bạn.

Khí hư ra nhiều bất thường không chỉ khiến chị em cảm thấy lo lắng, mất tự tin, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống hay sinh hoạt hàng ngày của chị em. Vì vậy, có rất nhiều chị em gửi thư đến phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Kiến Quốc thắc mắc: Bị ra nhiều khí hư phải làm sao? Để giúp chị em có thêm kiến thức về hiện tượng này và chủ động điều trị, phòng tránh khi gặp phải những hiện tượng như trên, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám xin có một số chia sẻ như sau:
Xem thêm: vung kin noi hot va nguacách điều trị viêm ngứa phụ khoabi sung va ngua o vung kin
Chị em thân mếm! Khí hư (còn gọi là huyết trắng) là dấu hiệu, biểu hiện tình trạng sức khỏe phụ khoa của chị em. Nếu khí hư có những biểu hiện bất thường về mức độ, tính chất, màu sắc là báo hiệu một bệnh lý phụ khoa nào đó và chị em nên quan tâm, chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân.
Hiện tượng ra nhiều khí hư :

Thông thường ở nữ giới khi đến tuổi dậy thì sẽ có một lượng dịch tiết âm đạo có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, có thể kéo thành sợi, không có mùi. Lượng khí hư có sự thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ, trước chu kỳ kinh nguyệt 2-3 ngày khí hư ra nhiều hơn bình thường và có thể kéo dài trong suốt kỳ kinh và sau kinh nguyệt 1-2 ngày. Tuy nhiên, khí hư ra nhiều mà không phải trong thời kỳ kinh nguyệt kèm theo đó là sự thay đổi màu sắc, tính chất thì có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới như:

- Viêm âm đạo: Khí hư ra nhiều, có màu xanh nhạt, loãng hoặc có bọt kèm theo đó có thể là mùi hôi, tanh.
- Viêm cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, màu vàng ở dạng mủ, có mùi hôi hoặc khí hư ra nhiều kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt.
- Ung thư cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi khó chịu, màu sắc thay đổi, có thể lẫn máu...nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.
Khí hư ra nhiều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em, làm cho chị em mệt mỏi, lo lắng, chán nản, tinh thần suy nhược... Không những thế, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu khiến cho chị em thiếu tự tin trong đời sống chăn gối vợ chồng, làm ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Nguy hiểm hơn cả, nếu như không được phát hiện và điều trị bệnh có thể dẫn đến vô sinh hay trường hợp phụ nữ mang thai nếu khí hư ra nhiều bất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, trường hợp nặng có thể gây ra hiện tượng sảy thai hoặc thai chết non...


Điều trị ra nhiều khí hư như thế nào?
Đối với việc điều trị khí hư ra nhiều, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Kiến Quốc cho biết: khí hư ra nhiều không trong chu kỳ kinh nguyệt có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó, vì vậy chị em cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Kiến Quốc áp dụng điều trị các bệnh lý phụ khoa bằng phương pháp đông y. Thuốc đông y có tác dụng đặc biệt trong việc ức chế sự phát triển của vi khuẩn đồng thời điều hòa khí huyết giúp tăng cường sức đề kháng hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Điều trị thụt rửa: Hồng hoa, đan sâm, xuyên khung, xuyên quy, xích thược tác dụng hoạt huyết trục ứ, giảm phù nề.

Điều trị uống trong gồm các vị: Kim cang đằng, Kim ngân hoa, Hoàng bá, Bại tương thảo, Bồ công anh, Liên kiều... có tác dụng thanh nhiệt tiêu độc.

Tại phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao Kiến Quốc hiện có sẵn thuốc rửa phụ khoa rất hiệu quả, được chiết xuất bằng phương pháp cổ truyền từ các thảo dược thiên nhiên có hiệu quả đặc biệt trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa, ưu điểm là điều trị triệt để nhưng lại rất an toàn vì không có tác dụng phụ.

Vì vậy, khi thấy những dấu hiệu bị ra nhiều khí hư, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều và có hướng điều trị phù hợp và kịp thời nhất. Ngoài ra, chị em cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học, tuyệt đối không được sử dụng các loại hóa chất hay dung dịch vệ sinh có nồng độ pH mạnh mà chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để nắm rõ về tình trạng sức khỏe của mình tốt hơn.



You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe