Đau bụng dưới và ra nhiều khí hư phải làm sao

19:52

Đau bụng dưới và khí hư ra nhiều là một trong những dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và có cách chữa trị kịp thời chính xác nhất !

Hỏi: Chào các bác sĩ của phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Tôi năm nay 29 tuổi, không hiểu sao dạo gần đây tôi thường hay đau bụng dưới,luôn có cảm thấy mệt mỏi đau. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi phải làm sao khi đau bụng dưới và ra nhiều khí hư. (Thanh H – Long Xuyên, An Giang)

Đau bụng dưới, khí hư ra nhiều phải làm sao

Trả lời:

Trước hết, xin cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi những thắc mắc cho phòng khám chúng tôi. Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – chuyên khoa Sản phụ khoa của phòng khám sẽ giải đáp thắc mắc này giúp chị.

Chị Thanh H thân mến! Những triệu chứng mà chị đang mắc phải như đau bụng dưới, khí hư ra nhiều có màu xanh, và đau rát sau khi quan hệ rất có thể chị đang mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp tính.

Đau bụng dưới, khí hư ra nhiều có thể bạn mắc bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong số bệnh phụ khoa phổ biến mà rất nhiều chị em trong độ tuổi 20-50 đã có quan hệ tình dục mắc phải, bệnh thường do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây nên.

Bệnh viêm cổ tử cung có hai loại cấp tính và mãn tính. Giai đoạn viêm cổ tử cung cấp tính, người bệnh sẽ thấy có nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh, có khi thấy đau bụng dưới kèm theo đau lưng. Những triệu chứng này tương tự như triệu chứng chị gặp phải.

Tuy nhiên, do chưa thăm khám trực tiếp cho chị nên chúng tôi chưa dám khẳng định chắc chắn chị có bị mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp tính hay không, đây mới chỉ là phỏng đoán qua các triệu chứng chị cung cấp. Tốt nhất chị nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, làm một số xét nghiệm cần thiết khi có kết quả chính xác thì nên có phương pháp điều trị phù hợp kịp thời để bệnh nhanh khỏi, vì nếu không được điều trị bệnh triệt để, thì có thể gây ra biến chứng viêm phần phụ (vòi trứng, buồng trứng, dây chằng rộng), thậm chí dẫn đến ung thư cổ tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản sau này. Chị cũng lưu ý, tuyệt đối không được chủ quan khi có những triệu chứng như trên, và không nên tự ý điều trị hay mua thuốc về sử dụng mà chưa qua thăm khám của các sỹ. Những việc làm đó có thể khiến bệnh nặng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị bệnh sau này.
Tìm hiểu: bi benh nam o vung kinngua ben ngoai vung kin nen lam gico bau ngua vung kin

Bên cạnh việc điều trị bệnh chị cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, không mặc đồ lót quá chật, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có chất kích thích, có hại cho sức khỏe, không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị và thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để biết tình trạng phụ khoa của mình, nếu có hiện tượng bất thường thì điều trị ngay.

Chúc chị mau chóng khỏi bệnh và mạnh khỏe

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe