Tìm hiểu dấu hiệu bệnh lậu cũng như phòng tránh benh lau

20:33

Lậu là bệnh tầng lớp hiểm nguy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động không nhỏ đến đời sống gia đình người bệnh. Bệnh lậu thông thường có hai giai đoạn: Lậu cấp tính cũng như lậu kinh niên.
- Lậu cấp tính: Bệnh lậu cấp tính những biểu hiện của bệnh lậu cũng như nữ giới có khác nhau.


Ở nam giới: Sau thời kì ủ bệnh làng nhàng từ 2 đến 6 ngày, phần nhiều các trường hợp có triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước giải (nước giải đục). Mủ đặc có màu cũng nhưng.
Ở đàn bà: thời gian ủ bệnh rất khó xác định vì các triệu chứng lậu ở nữ giới rất kín đáo. nên ít có triệu chứng gìtriệu chứng bệnh lậu sự cấp tính của bệnh lậu ở đàn bà. Có thể thấy có tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi giao cấu. Khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm cửa mình, âm đạo (viêm tấy đỏ, có mủ).
- Lậu mãn tính:
Ở nam giới:nguyên nhân tiểu rắt tiểu buốt , ít khi thấy tiểu mủ. phần đông các trường hợp thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo cũng như sáng sớm, lúc ngủ dậy, khi đi tiểu. Nam giới bị lậu nếu không phát hiện sớm cũng như chữa trị đúng phác đồ thì dễ chuyển thành mãn tính cũng như khi đã trở thành lậu kinh niên thì rất khó điều trị. Bệnh lậu ở nam giới cũng cần được chẩn đoán phân biệt với các bệnh có triệu chứng giống lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chalmydia cũng như mycoplasma.
Ở phụ nữ đa số bệnh chuyển sang tuổi mãn tính ngay từ đầu, có rất ít triệu chứng ngoài dấu hiệu ra bạch tiểu màu cũng nhưng. Bệnh có khi gây viêm cả hậu môn (do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy cũng như hậu môn). Điểm quan yếu của lậu mạn tính ở đàn bà là làm lây bệnh trong cả quá trình dài nhiều tháng, nhiều năm trong thời kỳ hoạt động tình dục đặc biệt là gái mại dâm.


Để chẩn đoán xác định lậu mãn tính ở đàn bà (kể cả ở nam giới) cần làm xét nghiệm tìm vi khuẩn nhiều lần, nhiều loại bệnh phẩm khác nhau cũng như nhiều phương pháp khác nhau. Bệnh lậu mãn tính ở nữ cũng cần chẩn đoán phân biệt với một số bệnh cũng gây viêm cửa mình, âm đạo do vi khuẩn chlamydia trachomatis, mycoplasma, trùng roi, nấm candida albicans, tạp khuẩn để chữa trị benh lau man tinh.
ngừa bệnh lậu
- Tuyên truyền đạo dục để người dân biết tác hại của bệnh lậu đặc biệt là gái mại dâm, người đồng tính luyến ái.
- Không quan hệ dục tình bừa, thủy chung một vợ một chồng.
- Không dùng chung xống áo, khăn tắm với người bị bệnh lậu.
- Những người bị bệnh lậu cần được khám cũng như chữa trị dứt điểm. Cần chữa trị cho cả cặp vợ chồng hoặc cho từng cặp người thương.
Những san sớt của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung ở trên sẽ làm cho cho mọi người nhận biết được bệnh sớm hơn, tránh những biến chứng hiểm cho sức khỏe người bệnh. Còn băn khoăn về bệnh hãy liên tưởng với phòng khám để được thăm khám cũng như tư vấn tận tâm.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.net

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe