Bao người biết bị mắc lậu

21:33

Bệnh do vi khuẩn hình cầu gây ra cũng như mang tên bác sĩ Albert Neisser, người đã phát hiện ra vi khuẩn lậu từ năm 1889 (nên gọi là lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrheae). Bệnh lậu đã được biết đến từ thời cổ đại. Bệnh đốn gặp ở người trẻ cũng như vi khuẩn dễ xâm nhập cũng như các tế bào che phủ cổ tử cung, niệu đạo cũng như trực tràng.
Lậu gây chết người?
Tuy không thông thường xảy ra nhưng bệnh lậu vẫn có thể gây chết người, ngoại giả còn 3 lý do quan trọng nữa để phải lo lắng:
- Hình như người ta không còn kiểm soát được bệnh lậu nữa; ngày nay đã phát triển nhiều chủng vi khuẩn lậu mới kháng lại hầu hết các kháng sinh thông thường ngày. Do người bệnh tự ý mua thuốc về dùng mà không để ý đến benh lau nen kham o dau hiệu quả.
- Bệnh lậu là bệnh khá phổ quát nhưng phần lớn mọi người không đánh giá đúng chừng độ nghiêm trọng của nó.
- Bệnh lậu tuy hiếm khi gây tử vong, nhưng có thể gây vô sinh cũng như làm cho hàng triệu người chẳng thể sinh sản.



Nhiều người không biết mình đã nhiễm vi khuẩn lậu, có tới 80% đàn bà bị bệnh lậu mà không thể hiện bất cứ các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu gì, một số nam giới bị bệnh cũng vậy; điều đó có tức là có thể lây bệnh từ người mà chính họ cũng không biết đã nhiễm bệnh. Nam giới khi quan hệ tình dục với các bạn tình nữ đã nhiễm bệnh thì nguy cơ bị lây bệnh là 20%, nếu gặp thêm 3 lần nữa thì nguy cơ bị lây bệnh tăng lên đến 60 - 80%. Còn nữ nếu quan hệ tình dục với các bạn tình nam đã bị bệnh thì nguy cơ bị lây bệnh cao hơn, khoảng 40%.

benh lau man tinh co chua khoi duoc khong? Từ khi bị lây bệnh cho đến khi cảm thấy có triệu chứng nghiêng ngả từ 2 đến 14 ngày, đó là khoảng thời kì để cho vi khuẩn phát triển đủ số lượng gây ra triệu chứng. phần lớn các triệu chứng thông thường gặp nhận thấy trong khoảng từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5 sau khi bị nhiễm khuẩn nhưng nhiều người không thể hiện triệu chứng gì. Nếu được phát hiện sớm trong giai đoạn này thì bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

Trên đây là những san sớt của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về Bao người biết nhiễm lậu. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tham vấn tận tâm xác thực.

Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.info

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe