bị bệnh lậu bắt nguồn từ đâu?

20:08

Lây bệnh lậu bắt nguồn từ đâu?
Theo nhiều số liệu thống kê cho thấy bệnh lậu hiện không những không có xu hướng liên lạc mà còn có dấu hiệu ngày càng gia tăng tỷ lệ số người bị bệnh, có khá nhiều nguyên cớ dẫn đến việc bệnh lậu càng ngày càng gia tăng, một trong những căn do này đó chính là việc người bệnh thiếu những tri thức cơ bản trong phòng tránh bệnh lậu nói riêng cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường dục tình nói chung. theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung, mỗi người đều cần phải biết về những căn nguyên gây bệnh lậu, bệnh lậu bắt nguồn từ nguyên nhân nào để có thể phòng tránh một phương pháp hiệu quả nhất. bài viết dưới đây các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ san sẻ những điều này cho các bạn
Các thầy thuốc cho biết, bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ quát, thông thường gặp ở lứa tuổi đang sinh hoạt tình dục, bệnh lậu bắt nguồn từ một loại vi khuẩn hình cầu trông giống như hạt cà phê có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae. Do nhung bieu hien cua benh lau thông thường không được phát hiện kịp thời nên ảnh hưởng đến kết quả chữa trị bệnh.
Các con đường lây truyền bệnh lậu

Vi khuẩn lậu cầu lây truyền của từ người này qua người khác qua một số con đường truyền nhiễm cốt tử là:
1. bệnh lậu nam giới qua quan hệ dục tình không lành mạnh:
Đây là duyên do hàng đầu dẫn đến việc lây trực tiếp từ người bệnh sang người lành, khi quan hệ dục tình không dùng bao cao su đủ tiêu chuẩn thì sẽ có tỷ lệ lây bệnh cao nhất, gần như là 100%. Hơn nữa do đặc điểm của vi khuẩn lậu chỉ trú ngụ cũng như phát triển ở những nơi có môi trường ẩm ướt như bộ phận sinh dục nam nữ, ở trên miệng cũng như niêm mạc mắt nên nếu không có những biện pháp bảo vệ cần thiết thì chắc chắn người bệnh sẽ nhiễm bệnh lậu khi tiếp xúc với mầm bệnh.
Các thầy thuốc cũng cho biết việc quan hệ dục tình bằng miệng hoặc bằng lỗ đít cũng rất dễ bị bệnh lậu, vì khi quan hệ tình dục bằng những con đường này thì kiên cố người bệnh sẽ không dùng biện pháp an toàn nào, việc nhiễm bệnh lậu là điều kiên cố xảy ra.


2. Lây qua xúc tiếp bởi vết thương hở trên da với mầm bệnh:
Khi một người có một vết thương trầy xước trên da vô tình xúc tiếp với dịch tiết có chứa mầm bệnh cũng như vi khuẩn lậu cầu nếu không được xử lý ngay cũng như đúng thì các bạn sẽ dễ bị nhiễm bệnh lậu.
3. Lây từ mẹ truyền sang con:
Đây là nguyên do khá phổ thông đối với bệnh lậu ở trẻ lọt lòng, theo nhiều thống kê cho thấy hầu hết những đứa trẻ mới sinh ra 12 tháng có những dấu hiệu của bệnh lậu sơ sinh thì có đến 90% người mẹ của đứa trẻ này đang mang bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính.
Những biến chứng do bệnh lậu ở trẻ sơ sinh rất nguy hiểm so với người lớn, lậu ở trẻ thơ có thể gây mù mắt, nhiễm độc máu, nhiễm trùng các khớp cũng như gây liệt cơ, các bệnh về tim mạch thậm chí gây tử vong ở trẻ mỏ. vì thế các bác sĩ đưa ra lời khuyên rằng nữ giới khi biết mình bị bị bệnh lậu thì trước khi có thai nên chữa trị dứt điểm cũng như khỏi hoàn toàn bệnh lậu để đảm bảo an toàn cho em về sau này, việc khám cũng như điều trị bệnh lậu hiện cũng tương đối đơn giản đối với những cơ sở y tế có đủ nhân lực cũng như trình độ kỹ thuật trong chữa trị bệnh lậu.
Một điều lưu ý nữa đó là khi các bạn phát hiện ra mình có dấu hiệu của bệnh lậu hoặc các bạn tình của mình có dấu hiệu của bệnh lậu thì không nên quan hệ tình dục trong những thời gian này mà nên đến cơ sở y tế để khám cũng như chữa trị tại bệnh lậu đi khám ở đâu.
4. Lây qua việc dùng chung dụng cụ sinh hoạt hàng ngày:
Các thầy thuốc cũng lo ngại rằng, nếu người lành cũng như người bệnh lậu cùng dùng chung những vật dụng sinh hoạt cá nhân chủ nghĩa như bàn chải răng, khăn mặt, áo quần lót, cốc nước uống, bồn cầu bồn tắm thì khả năng lây chéo bệnh lậu cũng rất cao.



Biện pháp phòng tránh bệnh lậu

Dựa cũng như những căn nguyên gây bệnh lậu ở trên, chúng ta có thể rút ra được một số biện pháp phòng tránh đó là:
Cần có một thái độ tốt trong việc phòng tránh cũng như sử dụng bao cao su an toàn trong quan hệ tình dục.
Khi cơ thể các bạn có những vết trầy xước ở trên da thì tuyệt đối hạn chế dùng những đồ dùng cá nhân chủ nghĩa chung với người nhiễm bệnh.
Hạn chế sử dụng những đồ dùng công cộng ở những nơi đông người hoặc nghi ngờ có nhiễm mầm bệnh.
Người phụ nữ khi có nghị định chuẩn bị mang bầu thì nên đi khám tổng quát cũng như chuyên khoa phụ khoa để chắt lọc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có khả năng lây cho em bé sau này.
Tốt hơn hết là khi nghi ngờ một trong hai người bị nhiễm bệnh lậu thì nên hạn chế quan hệ dục tình cũng như nên đi khám cả hai người vợ cũng như chồng để chữa trị triệt để phòng tránh tái phát.
thực hành chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống dinh dưỡng hợp lý để nâng cao thể trạng tăng cường sức đề kháng phòng tránh được các bệnh tật nói chung cũng như bệnh lậu nói riêng.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám về Bị lây bệnh lậu bắt nguồn từ đâu? mà mọi người quan tâm. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.net

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe