iểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

02:44

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì như thế nào là thắc mắc của rất nhiều bạn gái

Một trong những vấn đề nhiều bạn nữ ở tuổi dậy thì gặp phải đó là rối loạn kinh nguyệt. Vậy biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là gì, có nguy hiểm không và cần phải làm gì?

Dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì.

Kinh nguyệt không đều là triệu chứng khá thường gặp ở các bạn gái tuổi dậy thì. Vậy như thế nào được gọi là rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì và khi nào nó là vấn đề cần quan tâm. Dưới đây là một số dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
Xem thêm
    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
    -Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 35 ngày, tháng có tháng không hoặc 2, 3 tháng mới có một lần.
    -Rong kinh kéo dài, máu kinh bất thường.
    -Các triệu chứng bất thường: đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tới học tập, công việc.
    -Kinh nguyệt ra nhiều, phải thay băng vệ sinh thường xuyên.
    -Một số phụ nữ lớn tuổi kinh nguyệt không đều sẽ xuất hiện nhiều hơn các vết nám da. Đây là kết quả của việc nội tiết tố nữ bị rối loạn.
    -Tâm trạng thay đổi dễ cáu gắt, nổi nóng.
    Khi có các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt kể trên không được phép coi thường. Bởi nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc học tập của các bé gái, trong tương lai có thể việc sinh sản, thụ thai sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Cần làm gì khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì?

    Như trường hợp của cháu Hoài An (16 tuổi). Mỗi lần tới ngày đèn đỏ, cháu bị đau bụng dữ dội, phải nghỉ học vài ngày liền. Tuy nhiên, vì hết chu kỳ kinh nguyệt cháu không còn đau nữa và nghĩ đây chỉ là triệu chứng đau bụng kinh thông thường nên tôi không cho cháu đi khám.
    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
    Tôi có mua thuốc chữa đau bụng kinh cho cháu và có đỡ hơn nhưng không hề khỏi hẳn. Mới đây, bé An còn bị ngất khi đang ngồi học trên trường. Khi đưa cấp cứu mới biết cháu bị rối loạn kinh nguyệt do mắc viêm nhiễm phụ khoa.
    duong vat noi mun nuoc
    cach chua benh lau man tinh
    benh lau co chua khoi khong
    Hiện nay có rất nhiều bé gái có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì. Tuy nhiên, đa phần các bậc phụ huynh nghĩ vì các cháu còn nhỏ nên không thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Trên thực tế, có thể mắc các bệnh phụ khoa do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách và thường xuyên.
    Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì cần thăm khám, điều trị sớm. Bởi nguyên nhân có rất nhiều vì thế tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà nếu không sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, đáng tiếc về sau.

    Phòng ngừa rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì bằng cách nào?

    -Tăng cường rau xanh, uống đủ nước.
    -Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn.
    -Không thức quá khuya.
    -Hạn chế ăn những thực phẩm có thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như: thực phẩm cay nóng, bánh kẹo ngọt, bột trắng..
    -Nếu có các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt cần khám phụ khoa sớm. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc trị rối loạn kinh khi chưa biết nguyên nhân là gì.
    Trên đây giải đáp một số vấn đề về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì. Nếu còn băn khoăn về điều này có thể gọi trực tiếp tới số điện thoại 0438 288 288 để được tư vấn sớm. Hoặc có thể tới trực tiếp Phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

    You Might Also Like

    0 nhận xét

    Popular Posts

    Like us on Facebook

    Flickr Images

    Subscribe