Cần làm gì nếu bị viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc?

03:01

Phá thai bằng thuốc được rất nhiều chị em lựa chọn bởi tâm lý sợ đau, bớt nhiễm trùng phần phụ. Tuy nhiên có không ít chị em mặc phải bệnh viêm nhiễm sau phá thai và lo lắng không biết nên làm gì.

Bài viết sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa sẽ có một số chia sẻ dành cho chị em phụ nữ về nguyên nhân gây viêm phần phụ sau phá thai bằng thuốc và một số lưu ý dành cho chị em phụ nữ khi có những dấu hiệu nghi ngờ của bệnh.
Phá thai bằng thuốc hay còn được gọi là hình thức bỏ thai nội khoa bằng việc dùng thuốc chứ không can thiệp các thủ thuật ngoại khoa. Chính vì điều này mà các chị em nghĩ rằng khả năng viêm nhiễm phần phụ sau khi bỏ thai bằng thuốc là hoàn toàn không thể có cơ hội xuất hiện.
Cần làm gì nếu bị viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc?
Cần làm gì nếu bị viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc?
Tuy nhiên, về phía nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thì viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc vẫn có thể xảy ra nếu như mọi người quá chủ quan và không biết chăm sóc cơ thể sau khi bỏ thai.

Một số nguyên nhân gây viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc

Mặc dù là uống thuốc không phải can thiệp thủ thuật thế nhưng sau khi uống thuốc phá thai chị em phụ nữ sẽ phải trải qua một khoảng thời gian ra máu nhất định và phải sử dụng băng vệ sinh liên tục. Thông thường, khoảng thời gian này cơ quan sinh dục ẩm ướt, các loại vi khuẩn, nấm rất dễ tấn công và sinh sôi mạnh hơn đặc biệt là chị em lại không quan tâm đến vấn đề vệ sinh thì khả năng viêm nhiễm lại càng cao.
Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm phần phụ qua đường âm đạo rất dễ dàng trong hoàn cảnh này.
Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc phổ biến nhất mà các chị em phụ nữ chủ quan nhất.

Cần làm gì khi bị viêm phần phụ sau phá thai bằng thuốc

Các bác sĩ chuyên khoa có một số khuyến cáo cho chị em phụ nữ như sau:
Trước tiên bỏ thai là vấn đề khá quan trọng và cần được cân nhắc thật kỹ càng. Việc lựa chọn các hình thức bỏ thai cũng vậy cần phải được thăm khám, kiểm tra bởi các bác sĩ để lựa chọn đúng, đảm bảo an toàn. Nếu như đủ điều kiện để bỏ thai bằng thuốc cũng vẫn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện bỏ thai bằng thuốc dưới sự giám sát của bác sĩ.
Cần làm gì nếu bị viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc?
Cần làm gì nếu bị viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc?
Quan sát các dấu hiệu của cơ thể đặc biệt là những dấu hiệu bất thường nghi ngờ có viêm nhiễm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc để kịp thời liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa.
Không nên tự ý chữa bệnh tại nhà hoặc là lại chủ quan không đi khám để cho các triệu chứng của bệnh viêm phần phụ ngày càng trở nên trầm trọng hơn các bạn nhé. Thăm khám bệnh sớm ngày nào thì cơ hội khỏi bệnh sẽ được đảm bảo tuyệt đối ngày đó. Càng để lâu thì bệnh càng nặng và khó điều trị hơn.
chữa lậu mãn tính
chi phí điều trị bệnh lậu
dieu tri benh lau co ton kem khong
phòng khám đa khoa Bảo Anh là một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản phụ khoa, đã từng kết thúc thời gian công tác nhiều năm tại các bệnh viện sản lớn ở Hà Nội.
Hiện tại, phòng khám cũng thực hiện kế hoạch hóa cho rất nhiều chị em phụ nữ bằng các hình thức khác nhau bên cạnh đó là điều trị các bệnh phụ khoa cho chị em.
Chính vì thế, nếu như ai đang băn khoăn viêm phần phụ sau khi phá thai bằng thuốc thì hãy mạnh dạn liên hệ đến đường dây nóng 0438288288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ nhé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe