Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt

02:55

Những biểu hiện của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là như thế nào và có cách nào chữa trị kịp thời không.

Rối loạn kinh nguyệt và những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt cụ thể ra sao, có dễ nhận biết hay không, một hai lần kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn đã xác định là bị rối loạn kinh nguyệt hay chưa… Rất nhiều những thắc mắc về rối loạn kinh nguyệt của các chị em khi liên hệ đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của phòng khám đa khoa Bảo Anh trong thời gian gần đây.
noi mun nuoc o duong vat
cách điều trị bệnh lậu mãn tính
bệnh lậu có thể chữa khỏi không
Vì vậy các bác sĩ của phòng khám xin được dành nội dung bài viết này để chia sẻ về những vấn đề liên quan đến biểu hiện rối loạn kinh nguyệt.
    Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt
    Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt

    Thế nào là rối loạn kinh nguyệt?

    Một chu kì kinh nguyệt bình thường sẽ có thể dài từ 21 đến 35 ngày tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, và trong mỗi lần hành kinh lượng máu kinh trung bình mất đi là 50 – 150ml. Bạn gái nào có chu kì kinh nguyệt như trên sẽ được coi là hoàn toàn bình thường.
    Còn rối loạn kinh nguyệt là khi chu kì kinh không đều và không ổn định, có khi đến sớm, khi đến muộn, số ngày có kinh khi kéo dài khi ít không cố định, lượng máu kinh trong mỗi kì kinh cũng thay đổi.
    Rối loạn kinh nguyệt do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó có thể điểm đến một số nguyên nhân như:
    - Do bị stress kéo dài.
    - Mắc các bệnh về buồng trứng cụ thể là chứng đa nang buồng trứng.
    - Do chế độ dinh dưỡng không cân đối.
    - Những phụ nữ tuổi cao và đang chuẩn bị bước vào thời điểm tiền mãn kinh.
    - Phụ nữ mang thai và cho con bú.
    - Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt cũng có thể do nguyên nhân từ các bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.

    Những biểu hiện của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt

    Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt được thể hiện dưới nhiều mặt khác nhau mà rõ nhất vẫn là những biểu hiện cụ thể ra bên ngoài của cơ thể. Chúng ta có thể dễ dàng biết được mình có đang bị rối loạn kinh nguyệt hay không qua những biểu hiện sau đây:

    Những biểu hiện ra bên ngoài của cơ thể

    Xuất hiện nhiều vết nám trên da: khi da mặt bỗng nhiễn xuất hiện nhiều vết nám thì các chị em chớ nên chủ quan bởi lẽ đây không phải đơn thuần là một dấu hiệu của các vấn đề về da mà sự xuất hiện các vết nám là do nội tiết tố không ổn định… báo hiệu chu kì kinh nguyệt của bạn đang bị rối loạn.
    Cảm xúc và tinh thần thay đổi: chị em phụ nữ đặc biệt là những người đang trong độ tuổi tiền mãn kinh thường có những sự thay đổi chóng mặt về tính tình, dễ nổi cáu hơn, tâm trạng thay đổi liên tục, hay bị đổ mồ hôi, hoặc những bạn gái chuẩn bị đến kì kinh tính khí cũng có nhiều thay đổi nóng nảy hơn ngày thường.
    Kinh nguyệt không đầu gây nên béo phì: chế độ ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều chất béo cũng làm ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố gây rối loạn nội tiết và làm cho kinh nguyệt không đều.
    Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt
    Béo phì một trong những biểu hiện bên ngoài ở những người bị rối loạn kinh nguyệt

    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt qua nội tiết tố và các bệnh phụ khoa

    Rối loạn nội tiết khiến cho kinh nguyệt không đều sẽ được biểu hiện rõ nhất qua hiện tượng đau vú, khi nội tiết tố nữ bị rối loạn thì nguy cơ tăng sản tuyến vú rất cao chính vì thế mà chị em rất hay bắt gặp hiện tượng đau vú trước mỗi lần hành kinh.
    Bệnh phụ khoa: bạn là người thường xuyên đi thăm khám phụ khoa định kì và bỗng nhiên phát hiện ra mình bị mắc các bệnh phụ khoa đây chính là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều.
    Tóm lại, tất cả các chị em phụ nữ đều có những nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt rất cao chứ không chỉ riêng gì những phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh hay những bạn gái mới hành kinh. Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt nói chung đều giống nhau và dễ nhận biết qua thời gian, lượng kinh và màu sắc kinh…
    Các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, rối loạn kinh nguyệt không phải là hiện tượng sinh lý bình thường mà nó được coi là hiện tượng bất thường báo hiệu những vấn đề không tốt về sức khỏe của mỗi chị em. Thế nên khi thấy mình có những biểu hiện bị rối loạn kinh nguyệt thì chị em nên đến ngay cac cơ sở y tế uy tín khám, tìm ra nguyên nhân và chữa bệnh kịp thời.

    Phòng khám đa khoa Bảo Anh đang áp dụng điều trị hiệu quả hiện tượng kinh nguyệt không đều cho rất nhiều chị em. Mọi băn khoăn về biểu hiện rối loạn kinh nguyệt có thể gửi trực tiếp về địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 0438288288 để được các chuyên gia tư vấn miến phí.

    You Might Also Like

    0 nhận xét

    Popular Posts

    Like us on Facebook

    Flickr Images

    Subscribe