Có nguy cơ bị vô sinh nếu mắc viêm nhiễm phần phụ không?

03:02

Trong thời gian gần đây, nội dung câu hỏi mà các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh thường xuyên nhận được nhất đó là viêm nhiễm phần phụ có gây vô sinh không? Theo như chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết thì hiện nay, số lượng chị em bị viêm phần phụ đang ngày càng gia tăng, vậy nên, các chị em thường rất băn khoăn và lo lắng là bệnh viêm phần phụ có gây vô sinh không?

Vậy liệu viêm phần phụ có bị vô sinh không, để biết đáp án của câu hỏi này là như thế nào, là có hay không, chúng ta cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để xem các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh giải đáp như thế nào nhé.
bệnh lậu có chữa khỏi được không
benh lau uong thuoc co khoi khong
đi tiểu buốt khám ở đâu

Bị viêm phần phụ có vô sinh không?

Với thắc mắc này, các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh đã giải đáp như sau: Bệnh viêm phần phụ là một trong những bệnh rất thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Đây là bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em cần phải cẩn trọng, bởi bệnh này là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở nữ giới nếu như không được điều trị kịp thời.
Bị viêm phần phụ có vô sinh không?
Bị viêm phần phụ có vô sinh không?
Sở dĩ, các chị em có khả năng bị vô sinh nếu như bị viêm phần phụ nhưng lại không điều trị kịp thời là do phần phụ thường bao gồm các bộ phận là buồng trứng, vòi trứng, hệ thống dây chằng. Đây lại là những bộ phận có vai trò trực tiếp đối với chức năng sinh sản của nữ giới.
Cụ thể, buồng trứng là bộ phận có nhiệm vụ quan trọng là cơ quan sản xuất và nuôi dưỡng trứng, còn vòi trứng thì có chức năng là phóng noãn trứng để giúp cho trứng tiến hành thụ thai, hệ thống dây chằng thì có nhiệm vụ là cân bằng và ổn định các hoạt động của buồng trứng và tử cung. Vậy nên, khi phần phụ bị viêm nhiễm thì tức là các chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận kia sẽ bị ảnh hưởng theo.
Điều đó có nghĩa là trứng không được sản xuất hay chất lượng trứng bị ảnh hưởng và không được phóng noãn, cấu trúc của hệ sinh sản mất đi sự cân bằng, từ đó làm cho quá trình thụ thai rất khó thành công được.
Chính vì vậy, nếu các chị em có thắc mắc rằng viêm nhiễm phần phụ có gây vô sinh không thì câu trả lời là có. Vậy nên, những chị em nào đang bị viêm phần phụ thì nên điều trị bệnh trong thời gian sớm nhất, để từ đó còn tránh được nguy cơ bị vô sinh do bệnh gây ra.

Phòng tránh bệnh viêm phần phụ như thế nào?

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết thì đây cũng là một trong những vấn đề được các chị em quan tâm nhất. Vậy có thể phòng tránh bệnh viêm phần phụ bằng cách nào? Để có thể phòng tránh bệnh viêm phần phụ cũng như những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác thì các chị em hãy thực hiện theo những tư vấn dưới đây:
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là khi có chu kì kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.
- Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tránh ăn những thức ăn quá cay nóng hay những đồ ăn nhanh.
- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thoải mái.
- Không nên mặc quần quá chật và ẩm ướt.
- Tăng cường tập thể dục thể thao.
- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ.
- Quan hệ tình dục lành  mạnh, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ.
- Hạn chế dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh.
Phòng tránh bệnh viêm phần phụ như thế nào?
Phòng tránh bệnh viêm phần phụ như thế nào?
Hy vọng, với những giải đáp ở trên của các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh, các chị em đã biết được mắc viêm nhiễm phần phụ có gây vô sinh không và làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm phần phụ. Nếu các chị em còn có những băn khoăn khác về bệnh viêm phần phụ cần được giải đáp thì hãy liên hệ đến đường dây nóng 0438 288 288, các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ sẵn sàng giải đáp cho bất cứ lúc nào các chị em cần nhé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe