Những dấu hiệu viêm cổ tử cung thường hay gặp nhất

21:12

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh không hề hiếm gặp hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và có cách chữa trị đúng nhất.

Triệu chứng viêm cổ tử cung phát triển được chia làm 2 giai đoạn là giai cấp tính (giai đoạn đầu) và giai đoạn mãn tính (giai đoạn nặng). Ở mỗi giai đoạn thì các biểu hiện sẽ hơi khác nhau, nhưng giai đoạn đầu thường khó phát hiện bệnh hơn nên cần phải lưu ý kỹ hơn so với giai đoạn mãn tính. Nếu xuất hiện các triệu chứng viêm cổ tử cung tương tự như dưới đây thì bạn nên nghĩ mình có khả năng mắc căn bệnh này rất cao.

1. Khí hư xuống nhiều, màu sắc khác thường
Theo dõi khí khí sẽ giúp bạn biết được khá nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Khí hư của nữ giới được gọi bằng tên khác là huyết trắng sinh lý, nghĩa là bình thường vẫn có khí hư xuất hiện mà không hề mắc bệnh.
cách đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung


Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, mùi hơi tanh nhẹ, tiết ra ổn định và tiết nhiều khi rụng trứng. Tuy nhiên nếu bị viêm cổ tử cung thì khí hư lại có màu khác thường (vàng, xanh nhạt hoặc nâu sậm) và đặc biệt là tiết ra nhiều hơn gấp nhiều lần so với bình thường và mùi khá hôi do viêm nhiễm.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung có liên quan nhiều tới việc điều tiết khí hư, do đó nếu thấy các triệu chứng khí hư nhiều và có các biểu hiện lạ như trên thì nên đi kiểm tra.

2. Ngứa âm đạo, có mùi hôi
Viêm cổ tử cung gây huyết trắng nhiều tràn xuống âm đạo gây ẩm ướt, khu vực âm đạo lại kín dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm, kích ứng niêm mạc ngứa ngáy khó chịu và có mùi hôi ở âm đạo.

3. Đau và chảy máu khi quan hệ tình dục
Khi quan hệ tình dục sẽ tác động tới vùng kín, nhất là cổ tử cung do đó sẽ gây nên những cơn đau đớn dữ dội khi quan hệ nếu bạn đang đối mặt với tình trạng viêm cổ tử cung.

Cách đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung an toàn


Đau đớn sẽ ngày càng gia tăng nếu việc điều trị viêm cổ tử cung không được tiến hành sớm. Điều này có thể dẫn đến một tình trạng là chị em sợ quan hệ tình dục, tỏ thái độ né tránh và lâu dần sẽ ảnh hưởng không lớn đời sống gia đình và tình cảm của họ với người phối ngẫu.
Tìm hiểu thêm: Cách đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung 
4. Rối loạn kinh nguyệt
Kinh nguyệt báo hiệu rõ nhất về tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Phát hiện triệu chứng viêm cổ tử cung cũng có thể nhận biết thông qua dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt vì viêm cổ tử cung ảnh hưởng tới quá trình này. Biểu hiện gặp phải có thể là rong kinh, thống kinh, kinh nguyệt không đều là điển hình nhất.

Ngoài ra rối loạn kinh nguyệt do viêm cổ tử cung còn là dấu hiệu báo động về tình trạng sức khỏe sinh sản khiến người bệnh khó thụ thai hơn.

5. Đau buốt khi tiểu tiện
Dấu hiệu viêm cổ tử cung mới xuất hiện chưa gây đau buốt khi đi tiểu tiện nhưng nếu viêm nhiễm kéo dài mãn tính gây viêm lan sang bàng quang sẽ gây ra nhưng triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, đi tiểu ra máu… Đây là những triệu chứng viêm cổ tử cung đã nặng cần kịp thời điều trị càng sớm càng tốt.

→ Trên đây là tổng hợp 5 dấu hiệu hay gặp nhất của bệnh viêm cổ tử cung hay gặp nhất, dễ phát hiện thông qua các biểu hiện mà mọi người nên biết. Nếu gặp 1 trong 5 dấu hiệu trên thì tốt nhất cần tới bệnh viện phụ khoa sớm, tiến hành xét nghiệm cụ thể sẽ nhận định chính xác được bệnh viêm cổ tử cung.


You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe