Không cần tốn tiền đi spa mà vẫn sở hữu được làn da mịn màng

01:50

Nhiều bạn thường quan niêm chỉ có đến các spa nổi tiếng thì mới có thể đảm bảo có một làn da mịn màng hết sạch mụn. Tuy nhiên các bạn đã quên đi những phương pháp làm đẹp spa tại gia vô hiệu quả mà không hề tốn kém.

Bụi bẩn, dầu nhờn,….rất nhiều yếu tố khác tấn công da bạn mỗi ngày làm mụn trên mặt bạn nổi như cồn. Vậy làm sao để “knock – out” chúng ra khỏi làn da của bạn ngay lập tức. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nhất định không thể lơ là quá trình chăm sóc da mặt bị mụn.

Điều cần thiết để tháo gỡ những nút thắt thật dễ dàng đó là bạn cần phải biết nguyên nhân gây ra mụn cho mình. Nó giống như việc bạn tìm ra lỗ thủng đúng chỗ nếu như muốn vá một chiếc xăm xe đạp để tiếp tục đi trên đường về nhà.
Vậy nguyên nhân gây gây mụn là gì?
cách trị mụn hiệu quả
1.Gia tăng tuyến bã nhờn
Gia tăng tuyến bã nhờn là một trong những hiện tượng dễ nhìn thấy nhất ở làn da bị mụn. Yếu tố trực tiếp gây ra vấn đề này là do căng thẳng thần kinh, do nội tiết tố không ổn định, do ăn đồ cay nóng và uống rượu bia nhiều. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có thói quen sinh hoạt hợp lý để điều tiết tâm lý của mình giúp trị mụn hiệu quả.
2.Sừng hóa nang lông
Hiện tượng sừng hóa nang lông luôn xảy ra mỗi ngày trên cơ thể. Nó là một quá trình tái tạo da rất nhỏ trên cơ thể. Nếu như bạn không làm sạch tốt, không tạo độ thông thoáng sẽ khiến chúng tắc nghẽn tại nang lông và gây mụn. Bạn có thể làm sạch nguyên nhân này bằng cách tẩy tế bào chết đều đặn cho da và dưỡng da hiệu quả.
3.Hoạt động của vi khuẩn
Bình thường da chúng ta sẽ có một lượng vi khuẩn nhất định P. acnes trên da nhưng khi có bất kỳ một điều kiện nào khiến cho lượng vi khuẩn này gia tăng và thêm một lượng vi khuẩn khác xâm nhập lên da thì nang lông trở thành môi trường lý tưởng để chúng phát triển.
Cách chăm da bị mụn sẽ giúp bạn kéo lại làn da mịn màng nhanh chóng
cách chăm sóc da khi bị mụn
1.Làm sạch tốt
Nhiệm vụ đầu tiên nếu như bạn muốn mụn không tiếp tục lũ lượt tấn công trên da của mình chính là làm sạch. Vệ sinh da đúng cách, làm sạch sâu lỗ chân lông và dầu thừa, khử độc trên da và làm sạch sâu nhân mụn đúng cách là điều cần thiết nhất.mụn rộp quanh miệng
2.Chăm sóc da đặc biệt
Chuyên gia da liễu cho rằng: Để tránh sẹo trên da bạn nên thật cẩn thận trong cách chăm sóc của mình. Bạn cần phải làm dịu da và kích thích da hàn gắn vết thương nhanh nhất không cho vi khuẩn tiếp tục tấn công.
Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm quá ẩm và kích ứng cho da. Nên sử dụng các loại mỹ phẩm thiên nhiên có tính kháng khuẩn, điều tiết hooc-môn, chống tiết bã nhờn, cung cấp độ ẩm tối thiểu và tăng cường miễn dịch cho da.
Tránh ánh nắng, thức quá khuya hay tình trạng stress, áp lực tâm lý sẽ khiến cho tình trạng mụn trên da ngày càng trầm trọng hơn.
cách trị mụn tốt
3.Cải thiện tình trạng hiện tại của da
Tình trạng da thâm và sẹo là hậu quả hàng đầu mụn trứng cá để lại. Đi kèm với việc chăm sóc da bạn cần phải có biện pháp cải thiện và làm sáng da với sản phẩm phù hợp. Việc này sẽ làm cho quá trình tái tạo da nhanh chóng hơn. Hiệu quả thực sự tuyệt vời nếu như bạn chăm sóc da đúng cách mỗi ngày cho bản thân mình.



You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe