Tinh Trùng Ít Có Thụ Thai Được Không?

00:32

Tinh trùng ít có thụ thai được không là thắc mắc của nhiều người hiện nay, cùng tìm hiểu những kiến thức bạn nên biết về vấn đề này nhé !
Tinh trùng ít có thụ thai được không vậy bác sĩ. Tôi đã kết hôn được gần 1 năm rồi nhưng chưa có con, hiện gia đình 2 bên rất mong muốn có cháu bế. Vợ chồng tôi đi khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ cho kết quả tinh trùng của tôi có số lượng rất thấp. Vậy tinh trùng ít như tôi có khả năng có con được không? Bác sĩ giải đáp cho tôi với!

Tinh trùng ít và yếu là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi tinh trùng yếu có con không, tinh trùng ít có thụ thai được không? thì chúng ta cần phải hiểu tình trạng tinh trùng ít và yếu là như thế nào. Theo đó, tinh trùng ít là tình trạng tinh trùng có trong tinh dịch của nam giới khi xuất tinh ít hơn số lượng cho phép để có thể thụ thai. Ở người bình thường, 1ml tinh dịch có khoảng 80-200 triệu tinh trùng, nếu lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu con thì nam giới đã gặp tình trạng tinh trùng ít.

Ngoài tinh trùng ít thì tinh trùng yếu cũng là nguyên nhân khiến nam giới lo lắng. Tinh trùng yếu có con được không? tinh trùng yếu có thể thụ thai không là lo lắng của nhiều quý ông mắc căn bệnh này. Tinh trùng yếu là tình trạng tinh trùng di chuyển chậm, bị dị dạng, dị tật nên làm giảm quá trình thụ thai ở nam giới. Vậy tinh trùng yếu, tinh trùng ít có thụ thai được không?

>> tinh trung nhu the nao la bi vo sinh

Tình trạng tinh trùng ít chỉ được phát hiện khi nam giới làm xét nghiệm tinh dịch đồ
Tinh trùng yếu có con không?

Theo như lý thuyết thì sự thụ thai chỉ cần sự kết hợp của một con tinh trùng và trứng, do vậy nhiều người nghĩ chỉ cần có 1 con tinh trùng khỏe mạnh là được. Tuy nhiên, sự thật lại không dễ dàng như thế, vì ở nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh cũng chỉ có 5% thụ thai thành công. Vì thế, nếu bạn bị tình trạng tinh trùng yếu và ít thì khả năng thụ thai rất thấp.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, điều này chỉ giúp khẳng định tinh trùng yếu và ít làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên chứ không hẳn là không thể. Trên thế giới có nhiều trường hợp nam giới bị tinh trùng yếu vẫn có con tự nhiên, tuy rằng hiện tượng này rất hiếm. Nếu bạn muốn có con mà lo lắng tình trạng tinh trùng yếu thì có thể áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đây là phương pháp nhanh nhất nếu nam giới còn lo lắng tình trạng tinh trùng yếu có thể có con được không.
>> tinh trùng yếu có sinh được con trai không
Làm sao để nâng cao chất lượng tinh trùng?

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tinh trùng yếu và ít. Vì thế, để tránh gặp phải tình trạng này và lo lắng xuất tinh ít có thai không hay ít tinh trùng có con không thì nam giới cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như cách khắc phục.Để đội quân tinh trùng đông đúc và khỏe mạnh hơn, nam giới cần có một lối sống khoa học, lành mạnh
Nguyên nhân khiến tinh trùng ít

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị sụt giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Đó có thể là do:

Chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất, không đảm bảo dinh dưỡng.
Cơ thể luôn mệt mỏi, stress trong công việc.
Mắc các bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh về tinh hoàn như : viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…
Cách khắc phục tình trạng ít tinh trùng
>> tinh trùng yếu có biểu hiện như thế nào
Nếu mắc phải những nguyên nhân này nam giới hoàn toàn có thể khắc phục và điều trị để chấm dứt tình trạng tinh trùng yếu, có thể thụ thai một cách tự nhiên nhất.
Thay đổi chế độ dinh dưỡng, cung cấp đủ dưỡng chất nuôi cơ thể, đặc biệt là các vi chất như Kẽm, canxi và các loại vitamin.
Tập luyện thể thao, hạn chế mệt mỏi, căng thẳng.
Quan hệ tình dục một cách điều độ lành mạnh.

Nếu bạn bị tinh trùng yếu thì không nên ngồi đó và lo lắng tinh trùng ít có thụ thai được không hay tinh trùng yếu có con không mà nên đi thăm khám để có phương pháp điều trị tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Hàu biển OB, một thực phẩm hỗ trợ điều trị sức khỏe, giúp bổ sung các vi chất cho cơ thể, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Hơn nữa sản phẩm này còn giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, giúp nam giới chấm dứt nỗi lo tinh trùng yếu có thể có con được không.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe