Bất ngờ với công dụng của bột cám gạo trong việc điều trị mụn trứng cá

18:35

Bột cám gạo không những dùng trong chế biến bữa ăn hàng ngày mà còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Đây là phương pháp điều trị mụn cám hiệu quả và an toàn.

Cám gạo kết hợp với nghệ tươi


Nghệ được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp giúp điều trị vết thâm, kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Cám gạo kết hợp với nghệ sẽ tạo thành một hỗn hợp vô cùng tốt cho làn da đặc biệt trong việc điều trị mụn trứng cá. bo phan sinh duc nam bi noi mun
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn cám gạo với bột nghệ, cho thêm một chút nước tạo thành một hỗn hợp hơi sánh sau đó thoa đều lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn thường xuyên sẽ giúp đánh bay mụn cám hiệu quả, giúp da bạn trở nên mịn màng và trắng sáng.

Dùng cám gạo với cà phê



Cám gạo kết hợp với cà phê giúp cải thiện làn da

Mặt nạ cám gạo kết hợp với cà phê có lẽ ít bạn biết, bên cạnh việ sử dụng cà phê làm nước uống thì còn có tác dụng giúp da không bị sần sùi, mịn màng và giúp làm sáng da một cách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau, bạn trộn đều cám gạo với cà phê theo tỷ lệ 1:1 sau đó cho thêm một chút sữa tươi đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt thật sạch sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, thực hiện đều đặn 2 lần trong tuần để làn da nhanh chóng được cải thiện và phục hồi. cách chữa trị mụn nhọt ở vùng kín

Dùng bột cám với tinh dầu oliu

Trong tinh dầu oliu có chứa nhiều dưỡng chất cùng với các loại Vitamin B1, B2, B6, E có trong cám gạo sẽ giúp loại bỏ những nốt mụn đầu đen và giúp làn da bạn trắng sáng một cách tự nhiên, mịn màng đồng thời giúp se khít lỗ chân lông.



Dầu Oliu có tác dụng làm se khít lỗ chân lông

Bạn trộn tinh dầu, cám gạo cùng một ít sữa tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20-25 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần trong tuần để đạt hiệu quả một cách tốt nhất. bị herpes môi khi mang thai

Trên đây là những phương pháp trị mụn từ cám gạo, tuy nhiên nếu như việc lựa chọn cám gạo không an toàn sẽ gây nên tình trạng dị ứng cho da mặt và tổn thương da.

Bạn nên chọn loại cám gạo nguyên chất, siêu mịn và không lẫn hỗn tạp. Bên cạnh đó bạn nên biết cách bảo quản cám gạo, tránh nơi ẩm ướt, ánh nắng mặt trời, khi thấy màu sắc cám gạo bị kém, vón cục, mùi lạ thì không nên dùng.

Chỉ nên dùng mặt nạ cám gạo từ 1-2 tuần, không nên dùng nhiều. Đây là phương pháp làm từ những nguyên liệu thiên nhiên nên hiệu quả thường lâu, bạn nên thực hiện kiên trì thì mới mang lại kết quả tốt nhất.

Theo TBDN

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe