Phân biệt chu kỳ kinh nguyệt bình thường và bất thường

21:06

Làm thế nào để biết kinh nguyệt của mình có bình thường hay bất thường, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường và bất thường

Phụ nữ nên quan tâm thông tin về chu kỳ kinh nguyệt bình thường và bất thường để xem chu kỳ có mình có đều không? Như thế nào là kinh nguyệt bất thường? Chu kỳ kinh được xem là thước đo phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Nếu kinh nguyệt không đều kèm với các triệu chứng bất thường thì khả năng cao là do mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm.
>> đái dắt đái buốt sau quan hệ

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường

  Một chu kỳ được xem là bình thường khoảng 27-35 ngày, số ngày hành kinh khoảng 3-7 ngày, lượng máu mất đi trong 1 chu kỳ khoảng 80ml.

  Máu kinh có màu đỏ tươi, không bị vón cục hay đông đặc. Trước ngày hành kinh thì chị em hay bị ra dịch tiết âm đạo nhiều hơn ngày thường, dịch có màu trong suốt và hơi dính, có thể kéo thành sợi.

  Nếu kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh có những bất thường sau đây thì chị em nên lưu ý để đi khám bệnh phụ khoa ngay:


  ✥ Chu kỳ ít hơn 25 ngày hoặc nhiều hơn 35 ngày có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang.

  ✥ Máu kinh không có màu đỏ tươi mà lại có màu hơi sẫm, nâu, đen thì nguyên nhân thường là do vùng xương chậu có vấn đề, máu không lưu thông được mà ứ đọng lại trong tử cung. Hoặc cũng có thể là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nên máu kinh có màu khác lạ. đi đái buốt ở phụ nữ

  ✥ Chảy máu âm đạo bất thường không phải trong những ngày hành kinh thì có thể là do chị em mắc bệnh phụ khoa lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,…

  ✥ Lượng máu kinh ra nhiều hoặc quá ít do vấn đề ở buồng trứng, ống dẫn trứng.

  ✥ Những ngày hành kinh hoặc ngày thường âm đạo cực kỳ ngứa ngáy, sưng viêm âm đạo, khí hư có màu và mùi hôi tanh là do bệnh viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm tử cung,…

  ✥ Khi phát hiện kinh nguyệt không đều, có sự bất thường thì chị em cần sớm khắc phục để bảo vệ sức khỏe của mình.

Lời khuyên cho phụ nữ bị kinh nguyệt bất thường

  Nếu kinh nguyệt rối loạn thì chị em nên sớm tìm cách cải thiện ngay. Những biện pháp cải thiện hiệu quả như sau:

Nên ăn uống đủ chất, nhất là uống mỗi ngày hơn 2 lít nước để việc đào thải cặn bã hiệu quả hơn.
Kiêng sử dụng chất kích thích, đặc biệt là rượu bia để không làm rối loạn nội tiết tố.
Nên nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc. Những ngày hành kinh nên nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế uống nước đá và kiêng ăn đồ dầu mỡ, cay nóng.
Mỗi ngày cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ 2-3 lần bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý. Những ngày hành kinh cần thay băng vệ sinh 4 tiếng/1 lần (nếu là ban đêm thì có thể thay sau khi ngủ dậy).
Đi khám phụ khoa nếu thấy kinh nguyệt bất thường kèm với các triệu chứng đau bụng, đau lưng, máu kinh ra nhiều hoặc quá ít, máu kinh có màu và mùi lạ, âm đạo ngứa rát,…Và chị em cũng nên giữ thói quen khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần.

Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề biểu hiện của bệnh , bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để nhận được sự tư vấn và giải đáp từ bác sĩ bất cứ lúc nào.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Subscribe